+Aa-
    Zalo

    Phát hiện gần 15 tấn găng tay phế thải nhập khẩu từ Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng sau khi kiểm tra 1 container đã phát hiện 15 tấn găng tay phế thải, cũ nát nhập khẩu từ Trung Quốc.

    Chiều 17/5, tại cảng Cát Lái, TP.HCM, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Cục Hải quan TP.HCM đã tiến hành kiểm tra một 1 container chở hàng, phát hiện lô hàng có dấu hiện sai phạm.

    Cụ thể, lô hàng này do do Công ty TNHH VHC Global (địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

    Trong giấy từ khai báo hải quan, doanh nghiệp ghi rằng hàng hóa bao gồm gần 15 tấn găng tay gia dụng bằng cao su nhập khẩu từ Trung Quốc, là hàng mới 100%.

    Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng sau khi cảm thấy có dấu hiệu khả nghi thì phát hiện bên trong xe hàng này toàn bộ là hàng hóa nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải dứa, không nhãn mác, có khả năng đã qua sử dụng.

    gang tay phe thai 1
    Ảnh: Báo Tiền Phong

    Chi cục Hải quan đã kịp thời ngăn cho lô hàng lưu hành trong thị trường Việt Nam, bởi trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, găng tay đã qua sử dụng tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-gan-15-tan-gang-tay-phe-thai-nhap-khau-tu-trung-quoc-a500904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan