+Aa-
    Zalo

    Phát hiện gần 400kg ma túy ở Đại sứ quán Nga tại Argentina

    • DSPL
    ĐS&PL Argentina hôm qua (22/2) đã tiến hành bắt giữ 6 nghi phạm buôn bán ma túy liên quan đến vụ việc phát hiện ra gần 400kg chất cấm ở Đại sứ quán Nga.

    Argentina hôm qua (22/2) đã tiến hành bắt giữ 6 nghi phạm buôn bán ma túy liên quan đến vụ việc phát hiện ra gần 400kg chất cấm ở Đại sứ quán Nga.

    Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cho hay, vào tháng 12/2016, cơ quan thực thi pháp luật nước này đã phát hiện ra 385kg cocaine, được giấu trong Đại sứ quán Nga ở Buenos Aires. Quá trình điều tra được tiến hành từ đó cho đến nay, hiện tại đã có ít nhất 6 nghi phạm bị bắt giữ.

    Cựu quan chức ngoại giao Nga Alexander Chikalo và nhân viên cảnh sát Argentina Ivan Blizniouk cũng nằm trong số những người bị bắt. Hai người này có thể bị buộc tội buôn lậu thông qua việc lạm dụng quyền lực giúp lô hàng cấm né được lực lượng hải quan.

    Gần 400kg ma túy đã được tìm thấy ở bên trong Đại sứ quán Nga. Ảnh: AP

    Cuộc điều tra bắt đầu sau khi Victor Koronelli - đại sứ Nga tại Argentina và 3 thành viên của cơ quan an ninh liên bang Nga báo cáo rằng họ nghi ngờ về hành lý ngoại giao được tìm thấy tại một trường học sát nhập với Đại sứ quán. Sau khi chính quyền xác nhận có ma túy trong số hành lý đó, họ đã lên kế hoạch bắt tội phạm. Họ quyết định đổi cocaine thành bột mì và đặt một chiếc GPS để theo dõi.

    Ông Bullrich cho biết: "Đây là một trong những hoạt động buôn bán ma túy phức tạp và tốn kém nhất mà Argentina phải đối mặt".

    Hành lý này được gửi tới Nga vào năm 2017. Ông Bullrich cho biết 3 quan chức hải quan Argentina đã đến Nga để theo dõi việc giao hàng. Sau đó, Ishtimir Khudzhmov và Vladimir Kalmykov đã bị bắt khi họ đi nhận hàng.

    Một nghi can, người mà ông Bullrich chỉ gọi là "K", chịu trách nhiệm mua ma túy và giới thiệu tới Đại sứ quán Nga ở Argentina. Người này vẫn còn ở Đức và đang bị yêu cầu bắt giữ khấn cấp bằng lệnh bắt giữ quốc tế.

    Các nhà chức trách nói rằng số ma túy này có giá trị khoảng 61 triệu USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-gan-400kg-ma-tuy-o-dai-su-quan-nga-tai-argentina-a220352.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan