+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàng loạt cơ sở sản xuất rau muống bào ngâm hóa chất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua, Hàng loạt cơ sở sản xuất rau muống bào đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang đang ngâm rau vào hóa chất.

    (ĐSPL) - Hôm qua, Hàng loạt cơ sở sản xuất rau muống bào đã bị cơ quan chức năng bắt quả tagng đang ngâm rau vào hóa chất.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM cho biết, chiều 15/9, công an đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất rau muống bào của bà Nguyễn Thị Sự ở phường 15, quận Gò Vấp.
    Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện bà Sự đang ngâm rau muống bằng hóa chất để đem ra thị trường tiêu thụ. Chủ cơ sở đã nhanh tay đổ hóa chất vào cống thoát nước phi tang. Tuy nhiên, số rau muống ngâm hóa chất đã được thu giữ, niêm phong để đem đi kiểm định, phân tích mẫu.

    Rau muống ngâm hóa chất ở nhà bà Sự. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

    Báo này cho biết hơn một năm nay, mỗi ngày cơ sở sản xuất gần một tạ rau muống bào để bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ, theo như chủ cơ sở xác nhận. 
    Bà Sự khai đã mua hóa chất của bà Nguyễn Thị Tâm (43 tuổi, ở quận Gò Vấp) để ngâm rau muống bào. Cảnh sát đã triệu tập bà Tâm để lấy lời khai. Người này cho biết đã mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên rồi bán lại cho các hộ dân sản xuất rau muống tại đây kiếm lời. Hóa chất bà Sự ngâm rau được dùng trong việc nhuộm, in quần áo.
    Cũng trong ngày 15/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã phối hợp bắt quả tang cơ sở chế biến rau muống của bà Trần Thị Tròn, tổ 3, khu phố Kim Sơn, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa đang dùng hóa chất để ngâm rau muống bào, báo Tuổi trẻ thông tin.

    Rau muống bào đã ngâm hóa chất đổ trên nền nhà. Ảnh: Quỳnh Giang.

    Khi bị kiểm tra, bà Tròn và hai công nhân đang sơ chế rau muống bằng cách ngâm vào hai chậu nước đã trộn lẫn các hóa chất màu xanh sau khi bào nhỏ.
    Cảnh sát đã thu giữ được một bịch chất bột màu xanh cùng nhiều xô, lọ đựng các dung dịch màu xanh xung quanh cơ sở. Số hóa chất này mang nhãn hiệu nhập ngoại, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Bà Tròn khai mua số hóa chất này ở TP. HCM nhưng không trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
    Cơ quan chức năng Bà Rịa Vũng Tàu đã tiêu hủy 200kg rau muống đã bào, đang đổ trên nền nhà, đồng thời thu giữ hóa chất và các mẫu nước được cơ sở dùng để ngâm rau muống để giám định và tiếp tục điều tra. Được biết, xung quanh cơ sở của bà Tròn còn nhiều cơ sở khác cũng chế biến rau muống bào.
    Vào ngày 9/9, PC49 Công an TP HCM cũng đã kiểm tra 3 hộ dân sản xuất rau muống bào ở huyện Củ Chi, phát hiện và tiêu hủy hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất, theo báo Tin tức.
    Duy Tân (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hang-loat-co-so-san-xuat-rau-muong-bao-ngam-hoa-chat-a148049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan