+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hóa thạch hoàn chỉnh đầu tiên của "tổ tiên" loài cá heo 180 triệu năm trước

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà cổ sinh vật học ở Anh đã phát hiện ra hóa thạch lớn nhất và hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay của loài Ichthyosaur.

    Tờ Mirror ngày 10/1 đưa tin, các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra hóa thạch lớn nhất và hoàn chỉnh nhất từ trước đến nay của loài Ichthyosaur, ở khu vực miền trung nước Anh.

    Theo đó, chỉ riêng phân đầu hóa thạch đã nặng cả tấn và được các nhà sinh vật học mệnh danh là một trong những "khám phá vĩ đại nhất" trong lịch sử cổ sinh vật học của Anh.

    phat hien hoa thach hoan chinh dau tien cua to tien loai ca heo 180 trieu nam truoc 01
    Hóa thạch hoàn chỉnh đầu tiên của loài Ichthyosaur vừa được người nhà cổ sinh học Anh phát hiện và khai quật. Ảnh: Twitter

    Số lượng hóa thạch được phát hiện của loài Ichthyosaur khá ít ỏi nên đến nay vẫn không có nhiều thông tin về loài sinh vật cổ này.

    Vào những năm 1970, đã có hóa thạch của 2 con Ichthyosaurs được tìm thấy ở vùng biển Rutland (Anh) nhưng chúng đều không hoàn chỉnh.

    Những gì được phát hiện lần này là bộ xương Ichthyosaur hoàn chỉnh đầu tiên, có dài khoảng 10m và sống cách đây 180 triệu năm.

    Bộ xương hóa thạch này được phát hiện vào tháng 2/2021 bởi Joe Davis thuộc Tổ chức Động vật Hoang dã Leicestershire và Rutland, trong quá trình thoát nước định kỳ của một đầm phá trên hòn đảo ở vùng biển Rutland.

    Một nhóm chuyên gia gồm các nhà cổ sinh vật học từ khắp nước Anh đã hoàn thành cuộc khai quật từ tháng 8 đến tháng 9 cùng năm.

    Tiến sĩ Mark Evans của cục Khảo sát Nam Cực Anh (BAS) cho biết, đây là một khám phá có tầm quan trọng quốc gia và quốc tế, đồng thời cũng rất quan trọng đối với người dân Rutland và các vùng lân cận.

    phat hien hoa thach hoan chinh dau tien cua to tien loai ca heo 180 trieu nam truoc 02
    Hình ảnh minh họa về loài Ichthysaurus.

    Ichthysaurus có nghĩa là "thằn lằn cá". Nó được đặt tên vào năm 1818 bởi Charles König từ Bảo tàng Anh. Ichthysaurus không phải là một con khủng long thực sự, mà là một loài bò sát biển giống cá heo.

    Dữ liệu cho thấy Ichthyosaurs xuất hiện lần đầu tiên khoảng 250 triệu năm trước và tuyệt chủng cách đây 90 triệu năm. Loài này có kích thước từ 1m đến hơn 25m, dấu tích thường được tìm thấy ở các vùng biển xung quanh nước Anh cũng như ở Đại Tây Dương.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hoa-thach-hoan-chinh-dau-tien-cua-to-tien-loai-ca-heo-180-trieu-nam-truoc-a525294.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan