+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hơn 300.000 viên thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng Cần Thơ kiểm tra một cơ sở sản xuất đông dược được quảng cáo "thần dược trị tiểu đường", tạm giữ 312.600 viên.

    Cơ quan chức năng Cần Thơ kiểm tra một cơ sở sản xuất đông dược được quảng cáo "thần dược trị tiểu đường", tạm giữ 312.600 viên.

    Cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, những người tại nơi sản xuất thuốc không có chứng chỉ hành nghề. Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận hoạt động được 2 năm. Thuốc được nhập từ nơi khác về rồi phân ra thành những gói nhỏ với nhãn hiệu "Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức".

    Đoàn kiểm tra lập biên bản đã tạm giữ số thuốc này cùng phương tiện sản xuất, đóng gói thuốc, hai con dấu tên "Nguyễn Văn Hòa", "Cơ sở thuốc gia truyền Chánh Đức" và nhiều hóa đơn chuyển hàng đi các tỉnh thành trong cả nước.

    Trước đó, hồi đầu tháng 3, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ đã tịch thu hơn 114.000 viên đông dược được quảng bá là "thần dược" trị bệnh tiểu đường nhưng không rõ nguồn gốc tại nhà bà Lâm Kim Xuyến 72 tuổi ở phường Phước Thới.

    Các lực lượng chức năng ở Cần Thơ đang xác minh, làm rõ số thuốc tại hai cơ sở này có liên quan đến việc nhiều người bệnh tiểu đường đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cần Thơ hay không, để có hướng xử lý.

    Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ trước đó tiếp nhận điều trị khoảng 10 bệnh nhân tiểu đường vào cấp cứu với tình trạng nguy kịch, biến chứng suy đa tạng, trong đó đã có 2 ca tử vong. Các bệnh nhân này đều sử dụng một loại thuốc dạng viên đông y không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hon-300000-vien-thuoc-tri-tieu-duong-khong-ro-nguon-goc-a222052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan