+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hộp đen máy bay MS804 rơi ở Địa Trung Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đội tìm kiếm đã tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay MS804 gặp nạn trên biển Địa Trung Hải, khiến tất cả 66 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Đội tìm kiếm đã tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay MS804 thuộc hãng hàng không Ai Cập Egypt Air gặp nạn trên biển Địa Trung Hải, khiến tất cả 66 người thiệt mạng.

    [mecloud]OpbJxQHAXz[/mecloud]

    Chiếc Airbus A320 đã rơi ở Địa Trung Hải và hôm 19/5 khi đang bay trên lộ trình từ Paris đến Cairo.

    Kể từ đó, các đội tìm kiếm đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm và phục hồi các dữ liệu bên trong hai hộp đen để phát hiện nguyên nhân khiến chiếc Airbus A320 gặp nạn, trước khi chứng ngừng phát tín hiệu.

    Mảnh vỡ máy bay EgyptAir được công bố hôm 21/5. - Ảnh: Reuters.

    Uỷ ban điều tra của Ai Cập cho biết trong một tuyên bố rằng, một một tàu chuyên dụng của lực lượng tìm kiếm biển sâu ở đảo quốc Mauritius, đã cố gắng để phục hồi các hộp đen bởi vì nó bị hư hỏng nặng, tuy nhiên vẫn có thể lấy được bộ nhớ chính.

    "Thiết bị của tàu có khả năng thu hồi phần chứa bộ nhớ, vốn được coi là phần quan trọng nhất của thiết bị ghi âm này", Reuters dẫn thông cáo.

    Công tố viên Ai Cập đã ra lệnh bàn giao hộp đen trên cho nhóm điều tra tai nạn hàng không của Ai Cập để phân tích.

    Hai chiêc tàu chuyên dụng, John Lethbridge và Laplace, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hộp đen thứ hai mà có chứa bộ phận ghi dữ liệu chuyến bay. Họ vẫn chưa phát hiện tín hiệu từ thiết bị đó nhưng đã xác định được vị trí của các bộ phận chính của xác máy bay. Các hộp đen thường nằm ở đuôi máy bay.

    Hôm 13/6, Uỷ ban điều tra cho biết vào hộp đen thứ hai dự kiến ​​sẽ ngừng phát tín hiệu vào khoảng 24/6. Điều này sẽ làm cho chiếc hộp đen này khó tìm được vì máy bay bị rơi ở một số vùng biển sâu nhất ở Địa Trung Hải.

    Cũng trong hôm 13/6, giới chức Hy Lạp xác nhận dữ liệu radar cho thấy chiếc MS804 này bất ngờ rẽ lái 90 độ sang bên trái sau đó quay một vòng 360 độ sang bên phải và trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Kết luận này đã loại trừ khả năng rằng chiếc máy bay của hàng hàng không EgytAir đã bị nổ giữa không trung.

    Hiện không có nhóm này nhận trách nhiệm về vụ việc này, nhưng các nguồn tin điều tra cho biết rằng còn quá sớm để bỏ qua bất kỳ lời giải thích, kể cả khủng bố.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]HXDrSr8yQc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hop-den-may-bay-ms804-roi-o-dia-trung-hai-a135634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan