+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kháng thể trung hòa giúp 3 thủy thủ Mỹ trên tàu American Dynasty miễn nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL 3 thủy thủ Mỹ chứa các kháng thể "trung hòa" trong người, được cho là đã miễn nhiễm trước virus corona dù ở trên con tàu được coi là ổ dịch.

    3 thủy thủ Mỹ chứa các kháng thể "trung hòa" trong người, được cho là đã miễn nhiễm trước virus corona dù ở trên con tàu được coi là ổ dịch.

    Tàu đánh cá ở Seattle.

    Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ba thủy thủ của một tàu đánh cá ở Seattle có kháng thể vô hiệu hóa loại virus corona mới, do đó không bị nhiễm bệnh khi dịch COVID-19 ‘quét’ qua con tàu, khiến hầu hết những người trên tàu bị bệnh.

    Kháng thể "trung hòa" được cơ thể người sản sinh sau khi đã nhiễm virus corona. Kháng thể giúp ngăn virus xâm nhập vào các tế bào của cơ thể con người, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi dịch bệnh.

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington và Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle đã xét nghiệm 120 trong số 122 người trước khi họ lên tàu đánh cá American Dynasty vào tháng 5 . Kết quả cho thấy không người nào nhiễm virus, 6 người có một số kháng thể, trong đó 3 người có kháng thể "trung hòa".

    Hơn hai tuần sau khi con thuyền ra khơi, nó trở về bờ với một thuyền viên bị nhiễm bệnh cần được điều trị tại bệnh viện.

    Các nhà nghiên cứu sau đó đã kiểm tra tất cả các phi hành đoàn trong vài tuần và phát hiện ra rằng 85% - 104 thành viên phi hành đoàn - đã bị nhiễm bệnh.

    Nhưng không ai trong số ba người có kháng thể trung hòa cho kết quả dương tính, cũng như không báo cáo bất kỳ triệu chứng nào trong thời gian bùng phát.

    Các thành viên thực hiện nghiên cứu cho biết: “Do đó, sự hiện diện của các kháng thể trung hòa từ nhiễm trùng trước đó có liên quan đáng kể đến việc bảo vệ chống lại sự nhiễm bệnh”.

    American Seafoods, công ty sở hữu con tàu, cho biết công ty đã hợp tác với Đại học Washington trong chương trình thử nghiệm của mình.

    “Chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu của họ sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng khoa học trong việc tìm hiểu thêm về COVID-19”, Valentina Zackrone, giám đốc nhân sự tại American Seafoods, cho biết theo The Seattle Times .

    Các nhà khoa học đã không thể thực hiện các thử nghiệm trực tiếp trên người để tìm hiểu về khả năng bảo vệ được tạo ra bởi các kháng thể vô hiệu hóa, vì những lo ngại về đạo đức đối với mức độ nghiêm trọng tiềm ẩn và tác động lâu dài của virus, các tác giả nghiên cứu cho biết.

    Danny Altmann, giáo sư miễn dịch học tại Đại học Hoàng gia London, cho biết nghiên cứu mới này, mặc dù nhỏ, nhưng là một “thí nghiệm thực tế, đáng chú ý của con người vào thời điểm mà chúng ta thiếu bằng chứng cứng rắn, chính thức, cho thấy trung hòa kháng thể thực sự cung cấp sự bảo vệ khỏi sự tái nhiễm ”- mặc dù điều đó đã được dự đoán bằng thử nghiệm trên động vật.

    “Tóm lại, đó là một tin tốt. Ai biết nghiên cứu miễn dịch học trên tàu đánh cá có thể mang lại nhiều thông tin như vậy?", ông ấy nói thêm.

    Mặc dù vậy, các nhà khoa học cho rằng kết quả nghiên cứu trường hợp 3 thủy thủ tàu American Dynasty không phải là bằng chứng cho thấy con người hoàn toàn miễn nhiễm với virus corona sau khi đã một lần nhiễm dịch bệnh.

    Jonathan Ball, giáo sư virus học phân tử từ Đại học Nottingham, Anh, cho biết nghiên cứu "gợi ý cho chúng ta về khả năng một số người từng nhiễm virus trước đó có thể bị tái nhiễm trừ khi cơ thể họ có mức độ kháng thể trung hòa phù hợp.

    Ông Ball đánh giá nghiên cứu đã cung cấp cái nhìn quan trọng đối với "một dạng miễn dịch giúp bảo vệ con người trước nguy cơ nhiễm bệnh trong tương lai", song không cho thấy liệu những người từng nhiễm bệnh trong quá khứ có thể miễn dịch hay không nếu cơ thể không có đủ kháng thể trung hòa.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khang-the-trung-hoa-giup-3-thuy-thu-my-tren-tau-american-dynasty-mien-nhiem-covid-19-a335688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan