+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kho báu khổng lồ nguy hiểm nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà địa chất đã tìm thấy một kho báu khổng lồ với trữ lượng vàng bạc có giá trị hàng triệu đô la nằm trong lòng chuỗi núi lửa Taupo, New Zealand.

    Các nhà địa chất đã tìm thấy một kho báu khổng lồ với trữ lượng vàng bạc có giá trị hàng triệu đô la nằm trong lòng chuỗi núi lửa Taupo, New Zealand.

    Mới đây, các nhà địa chất New Zealand đã phát hiện ra một kho báu khổng lồ ở đáy hồ Taupo, New Zealand. Tuy nhiên, đây có thể là một trong những kho báu nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại bởi những hồ nước này nằm trong lòng chuỗi núi lửa Taupo..

    Theo các nhà địa chất, magma bên trong khu vực hồ núi lửa Taupo đang đun nóng nước và sản sinh ra các axit nóng. Những axit này ăn mòn đất đá xung quanh, vì vậy, đáy hồ chỉ còn lại các kim loại quý như vàng, bạc.

    Mặt hồ Taupo, New Zealand

    Các nhà địa chất cũng phát hiện ra rằng, khu vực này không chỉ có 1 mà là 18 hồ nước sâu đều có chứa những kho báu như thế này. Họ ước tính rằng, chỉ cần khai thác một hồ nước bên dưới nhà máy điện địa nhiệt Rotokawa Waikato phía Bắc New Zealand, có thể thu được lượng vàng với giá trị lên đến 2,7 triệu đô la Mỹ mỗi năm (khoảng 61 tỷ đồng), cùng với đó là khoảng 8 tấn bạc một năm, tương đương với khoảng 3,6 triệu đô la Mỹ (khoảng 81 tỷ đồng). Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng, sẽ cần phải phát triển công nghệ mới để phân tách các kim loại quý.


    Các nhà khoa học cho rằng, sức nóng dữ dội và tính axit của nước phun trào từ sâu dưới lòng đất đã hòa tan đất đá xung quanh và để lại sự lắng cặn của vàng bạc, những thứ không thể hòa tan được, tạo ra một hồ nước với trữ lượng vàng bạc khổng lồ.

    Stuart Simmons, một nhà địa chất tại Đại học Utah và các đồng nghiệp của ông tại Đại học Auckland, New Zealand cho biết: "Tổng lượng vàng và bạc trong các hồ nước này có thể lên tới hàng chục ngàn ounce vàng và hàng trăm ngàn ounce bạc (1 ounce = 0.833 lượng vàng). Để khai thác được những kim loại quý, cần phải phát triển các công nghệ mới để phân tách vàng ra khỏi nước mà không làm ảnh hưởng tới việc sản xuất năng lượng địa nhiệt”.


    Suối nước nóng luôn bốc hơi nghi ngút Ohaaki Pool đã được phát hiện có chứa nồng độ cao của kim loại quý. Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể phân tách vàng và bạc từ lỗ thông hơi địa nhiệt.

    “Ngoài ra, các kim loại quý cũng có thể được phục hồi theo thời gian sau khi khai thác”, Simmons nói thêm. Được biết, hồ Taupo là miệng núi lửa của một ngọn núi lửa khổng lồ đã hoạt động được gần 300.000 năm nay và là một phần của khu vực núi lửa Taupo Volcanic Zone trải dài hơn 217 dặm (gần 350km).


    Vụ phun trào dữ dội được ghi nhận gần nhất của núi lửa khu vực hồ Taupo cách đây khoảng 1.800 năm. Theo các nhà nghiên cứu, nước hồ chứa rất nhiều Clo và có thể được đun nóng với nhiệt độ lên đến 752°F (400°C).Bên cạnh trữ lượng vàng bạc khổng lồ, hồ còn chứa một số hóa chất độc hại khác như Asen – thạch tín, thủy ngân, lưu huỳnh, tali...


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-kho-bau-khong-lo-nguy-hiem-nhat-the-gioi-a108020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.