+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kho vũ khí lớn kỷ lục ở Zaporozhye

    (ĐS&PL) - Một kho đạn lớn đã được phát hiện tại khu vực Zaporozhye. Tất cả đã được thu giữ và chuyển giao cho Vệ binh quốc gia Nga.

    Thành viên hội đồng chính chính quyền khu vực Zaporozhye – ông Vladimir Rogov cho biết một kho vũ khí lớn kỷ lục đã được phát hiện.

    Trong kho có có 260 hộp đạn pháo, trong đó có 180 hộp đạn pháo cỡ 125 mm và 80 hộp đạn pháo cỡ 152 mm, cũng như 4 hộp có đầu ngòi nổ. Tất cả đã được thu giữ và chuyển giao cho Vệ binh quốc gia Nga.

    kho vu khi khung o zaporozhye ve tay quan doi nga dspl
    Những hộp đạn mới bị phát hiện ở Zaporozhye.

    Ông Rogov nói rằng người dân địa phương đã đưa tin về kho đạn trên sau khi họ chứng kiến một số người kéo những chiếc hộp tại một vành đai rừng ở quận Tokmak.

    Các cơ quan thực thi pháp luật đã xác định được những người bị tình nghi liên quan đến kho vũ khí trên. Ông Rogov cho biết thủ phạm sẽ bị đưa ra công lý theo quy định pháp luật Nga.

    Trước đó, ngày 11/9, người đứng đầu chính quyền quân sự - dân sự Zaporozhye - ông Yevgeny Balitsky cho biết, vùng này đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật để tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập vào Nga.

    "Nhiệm vụ của chúng tôi là phải đảm bảo cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức công bằng và khách quan. Mọi khía cạnh về kỹ thuật đã được chuẩn bị xong, phiếu bầu đã được in ra, các khu vực bỏ phiếu đã được trang bị đầy đủ, các ủy ban bỏ phiếu đã được lập ra", ông Balitsky nói.

    Chính quyền hiện tại ở Zaporozhye được lập ra sau khi Nga giành quyền kiểm soát khu vực này trong giai đoạn 1 của chiến dịch quân sự tại Ukraine. Bên cạnh chính quyền mới, khu vực này cũng đã phát sóng các kênh truyền hình của Nga và lập ra các đài phát thanh.

    Kể từ tháng 8, Zaporozhye và vùng Kherson lân cận hiện đã lập ra các ủy ban bầu cử để tổ chức trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga. Hai vùng có thể tổ chức sự kiện này vào cùng thời điểm.

    Giới chức Ukraine từng cảnh báo các cuộc trưng cầu dân ý để sáp nhập vào Nga sẽ không có cơ sở pháp lý và đối mặt với phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

    Hồi đầu tháng 9, Phó thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk nói với người dân nước này rằng, việc đi bỏ phiếu ở các cuộc trưng cầu dân ý tại những khu vực mà Nga đang kiểm soát sẽ bị coi là tội hình sự.

    Mộc Miên (Theo newsunrolled)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-kho-vu-khi-lon-ky-luc-o-zaporozhye-a550983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan