+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kho vũ khí số lượng lớn tại hang ổ của trùm ma túy ở Lóng Luông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại,…

    Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại,…

    Một phần trong số vũ khi thu giữ được tại hiện trường. - Ảnh: VTC News

    Liên quan vụ triệt phá ổ ma túy nguy hiểm ở Lóng Luông, sau khi tiêu diệt nhóm tội phạm nguy hiểm, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La tiến vào sào huyệt của 2 trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận để khám nghiệm hiện trường.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 3 thi thể, trên tay cả 3 vẫn cầm chặt súng ngắn.

    Kiểm đếm tang vật, ngày 30/6, công an thu giữ tại nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) 38 khẩu súng các loại gồm AK, Săm pa lếch, Cạc bin, K54, K59…; 8 quản lựu đạn; 15 ống giảm thanh; 14 ống ngắm súng tiểu liên; 31 hộp tiếp đạn các loại, bên trong chứa đầy đạn và hơn 6000 viên đạn các loại cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.

    Được biết, ngày 27/6, lực lượng chức năng cũng thu giữ được 4 khẩu súng quân dụng; 3 quả lựu đạn; hơn 400 viên đạn các loại và một số tang vật khác.

    Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại, 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh và ống ngắm, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn gần 7000 viên đạn các loại, 2 ống nhòm và nhiều vật chứng khác có liên quan.

    Các bước tường nhà Tuân bị đổ nát, mái tôn bị sập hoàn toàn. Tại hiện trường còn có cả chiếc két sắt. - Ảnh: Zing.vn

    Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về phá chuyên án đấu tranh với các đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại địa bàn xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ), trong các ngày 26, 27 và 28/6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với nhóm đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn xã Lóng Luông. Trong đó có 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Tuân, có 4 lệnh truy nã của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La; Nguyễn Văn Thuận, có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La.

    Một nguồn tin từ Ban chuyên án cho hay, đây là một chuyên án hy hữu, thi hành nhiệm vụ với vô vàn khó khăn và nguy hiểm. Để đối phó với nhóm tội phạm nguy hiểm này, Ban chuyên án đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ, chia làm nhiều lớp để vây bắt tội phạm.

    Khi các trinh sát áp sát, tấn công nhà Tuân, các đối tượng cố thủ bên trong đã liều lĩnh sử dụng súng AK, súng săn, súng ngắn và lựu đạn bắn, ném trả quyết liệt. Vì vậy, Ban chuyên án đã phải điều nhiều xe bọc thép, dùng súng chuyên dụng bắn phá tường bao quanh các dãy nhà, nhờ đó đã đấu tranh, xử lý được một số đối tượng.

    Hiện nay, Công an tỉnh Sơn La vẫn đang tiếp tục hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của việc khám nghiệm hiện trường. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-kho-vu-khi-so-luong-lon-tai-hang-o-cua-trum-ma-tuy-o-long-luong-a234821.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan