+Aa-
    Zalo

    Phát hiện loài tổ tiên mới của con người

    • DSPL
    ĐS&PL (Đ SPL) – Những bằng chứng này cho thấy nguồn gốc tiến hóa của con người thực sự phức tạp hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ.

    (Đ SPL) – Những bằng chứng này cho thấy nguồn gốc tiến hóa của con người thực sự phức tạp hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ.

    Theo thông tin trên ABC News, các nhà khoa học vừa xác định thêm một giống người mới là tổ tiên của con người hiện đại, với tên gọi Australopithecus deyiremeda. Theo đó, những phát hiện này cho thấy nguồn gốc tiến hóa của con người thực sự phức tạp hơn những gì ta nghĩ.

    Hóa thạch hàm trên của loài Australopithecus deyiremeda.

    Các nhà khoa học đã đặt tên cho loài mới được tìm thấy là Australopithecus deyiremeda, theo ngôn ngữ của người dân Afar deyi có nghĩa là “gần”, remeda có nghĩa là “tương đối”, để nói đến thực tế rằng loài này có quan hệ tương đối gần với tất cả hominin trước đó. Trên đây là mẫu gốc hàm trên của một cá thể được tìm thấy vào ngày 4 tháng 3 năm 2011.

    Theo đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu răng và xương hàm hóa thạch được thu thập ở khu vực Afar, thuộc Ethiopia vào năm 2011.


    Trang Livescience cho hay, loài này được xác định là sinh sống trong khoảng thời gian từ 3,3 triệu năm đến 3,5 triệu năm trước đây cùng với người cổ đại Lucy.

    Australopithecus deyiremeda sở hữu những đặc điểm vừa giống vượn vừa giống người. Nó có những nét tương đồng với Lucy, một thành viên của loài Australopithecus afarensis thuộc họ người, một tổ tiên khác của con người hiện đại.


    Được biết, loài vượn người cổ xưa nhất, loài Australopithecus afarensis sinh sống ở miền đông châu Phi, loài này sống trong khoảng thời gian từ 2,9 triệu năm đến 3,8 triệu năm trước, và bao gồm cả loài Lucy nổi tiếng.

    Nửa hàm dưới bên trái của hóa thạch không có răng khi nó được tìm thấy bởi Alemayehu Asfaw vào ngày 4 tháng 3 năm 2011.

    Các nhà nghiên cứu phát hiện những hóa thạch mới cho thấy hàm dưới và men răng của chúng dày hơn so với loài Australopithecus afarensis. Ở đây, các xương sọ, mặt và hàm dưới của hóa thạch “Selam“, một bộ xương đặc biệt được bảo quản tốt của một cô gái Au. afarensis có niên đại 3,3 triệu năm tuổi ở Dikika, Ethiopia.

    Tái hiện lại mẫu vật hàm trên của Australopithecus deyiremeda.

    Tác giả chính Yohannes Haile Selassie của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Cleveland giữ mẫu hàm răng này của Australopithecus deyiremeda, một tổ tiên mới của loài người từ Ethiopia.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Kỳ lạ loại súng bắn người...không chết


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loai-to-tien-moi-cua-con-nguoi-a96531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.