Phát hiện loại vi khuẩn giúp con người kéo dài tuổi thọ?


Thứ 4, 23/09/2015 | 03:40


Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loại vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi ở vùng Siberia được cho là có thể giúp tăng tuổi thọ và hệ thống miễn dịch của con người.

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một loại vi khuẩn 3,5 triệu năm tuổi ở vùng Siberia được cho là có thể giúp tăng tuổi thọ và hệ thống miễn dịch của con người.

Từ lâu, con người đã mơ ước về một thứ nước uống thần kỳ được biết đến như là “thuốc trường sinh”, thứ mà người ta cho rằng có thể mang lại cho con người tuổi trẻ vĩnh cửu.

Mới đây, các nhà khoa học Nga tuyên bố, họ đã đạt được bước tiến trong việc tìm hiểu một loại vi khuẩn “vĩnh cửu” được gọi là Bacillus F để cải thiện tuổi thọ của con người.

Các nhà khoa học Nga tuyên bố tìm thấy một loại vi khuẩn 'vĩnh cửu' gọi là Bacillus F có thể cải thiện tuổi thọ của con người. Các vi khuẩn được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu, được cho là có niên đại khoảng 3,5 triệu năm tuổi.

Theo tiết lộ của các nhà khoa học, họ đã mở khóa các DNA khả năng miễn dịch và đang tìm hiểu cách thức các gen này giúp cho sự tồn tại phi thường của Bacillus F trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia.

Các thử nghiệm trên những sinh vật sống, đặc biệt là các tế bào máu của con người, chuột, ruồi giấm đều cho thấy một tác động tích cực.

Giáo sư Sergey Petrov, trưởng nhóm nghiên cứu tại Trung tâm khoa học Tyumen, cho biết: "Trong tất cả những thí nghiệm được thực hiện, Bacillus F kích thích sự tăng trưởng và cũng tăng cường hệ thống miễn dịch”.

Một hình ảnh của các Bacillus F trong ống nghiệm.

Vi khuẩn Bacillus F được phát hiện vào năm 2009 bởi Tiến sĩ Anatoli Brouchkov, Trưởng khoa Geocryology (Khoa học về đất đá bị đóng băng) của trường Đại học Moscow. Nó được bao bọc bởi lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại tại núi Mammoth thuộc Cộng hòa Sakha, còn được gọi là Yakutia. Đây là khu vực rộng lớn nhất ở Siberia. Lớp băng vĩnh cửu bao bọc lấy vi khuẩn này được các nhà khoa học ước tính có niên đại khoảng 3,5 triệu năm tuổi.

Loại vi khuẩn tương tự cũng được một nhà khoa học Siberia - Vladimir Repin - tìm thấy trong não của voi ma mút lông mịn đã tuyệt chủng được bảo quản nhờ lớp băng vĩnh cửu.

Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thí nghiệm trên chuột và ruồi giấm và thấy được những ảnh hưởng của vi khuẩn này đối với tuổi thọ và khả năng sinh sản của chúng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa biết chính xác cơ chế hoạt động của loại vi khuẩn này”, tiến sĩ Brouchkov nói.

Bacillus F được phát hiện lần đầu cách đây sáu năm trong lớp băng vĩnh cửu cổ đại tại một nơi được gọi là Ulakhan Suullur (Mammoth Mountain) tại Cộng hòa Sakha, hay còn được gọi là Yakutia. Đó là khu vực rộng lớn nhất ở Siberia.

Tiến sĩ dịch tễ học Viktor Chernyavsky cho biết: "Các vi khuẩn tỏa ra các hoạt chất sinh học trong suốt cuộc đời chúng. Những hoạt chất này kích hoạt tình trạng miễn dịch của động vật thí nghiệm".

“Trong tương lai, các vi khuẩn có thể cải thiện sức khỏe của con người, và dẫn dắt chúng ta đến với một loại ‘thuốc trường sinh’”, ông hào hứng nói.

Các nhà nghiên cứu cho biết, các thử nghiệm trên các sinh vật sống, đặc biệt là các tế bào máu của con người, những con chuột (ảnh trái), ruồi giấm (phải), tất cả cho thấy một tác động tích cực. Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm để khám phá sức mạnh của loại vi khuẩn này.

Tiến sĩ Brouchkov cho biết: "Chúng tôi muốn hiểu rõ cơ chế bảo vệ các bộ gen, các chức năng của gen”. “Câu hỏi chính yếu là điều gì đã cung cấp sức sống cho Bacillus F? Nó thực sự rất phức tạp”.

"Tôi sẽ nói rằng, trên thế giới này có tồn tại vi khuẩn bất tử, sự sống bất tử. Chúng không thể chết, chính xác hơn là chúng có thể tự bảo vệ mình”, Brouchkov tuyên bố. “Những tế bào của chúng ta không thể tự bảo vệ mình khỏi những tổn thương nhưng các tế bào của Bacillus F thì có. Thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể tìm ra cơ chế chống lại sự lão hóa và sử dụng chúng để chống lại sự lão hóa của con người”, Brouchkov chốt lại.

Theo Khám phá

Xem thêm video:

[mecloud]u3CHb6f4e3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loai-vi-khuan-giup-con-nguoi-keo-dai-tuoi-tho-a111786.html