+Aa-
    Zalo

    Phát hiện mới nhất về vụ máy bay MH370 biến mất không dấu vết

    • DSPL
    ĐS&PL Cục an toàn giao thông của Australia đã đưa ra báo cáo dài 440 trang, trong đó có phát hiện mới nhất về vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích...

    Cục an toàn giao thông của Australia đã đưa ra báo cáo dài 440 trang, trong đó có phát hiện mới nhất về vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi năm 2014.

    Báo cáo 440 trang của Cục an toàn giao thông Úc (ATSB) hôm 3/10 đã tiết lộ những điểm tương đồng giữa chuyến bay mô phỏng  và thực tế của máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

    Mô hình dùng để tái hiện cảnh trôi dạt của mảnh vỡ MH370 - Ảnh: CSIRO.

    "Có đủ những điểm tương đồng đối với đường bay của MH370 để ATSB xem xét kỹ lưỡng các mối liên hệ có thể xảy ra trong khu vực tìm kiếm dưới nước. Những suy tính này bao gồm tác động lên khu vực tìm kiếm nếu máy bay đã bị đáp xuống đất sau khi cạn kiệt nhiên liệu hoặc lao xuống biển vì hết nhiên liệu để kiểm soát máy bay từ buồng lái ", bản báo cáo cho biết.

    Tuy nhiên, ngay cả với thông tin mới, các nhà điều tra còn sợ rằng chuyến bay mất tích MH370 sẽ vẫn là một bí ẩn.

    "Thật không thể tưởng tượng được một cách rõ ràng về mặt xã hội trong thời đại hàng không hiện đại với 10 triệu khách hàng đi máy bay thương mại mỗi ngày, khi một chiếc máy bay thương mại lớn bị mất tích và cả thế giới không biết chắc chắn những gì đã xảy ra với máy bay và những người trên đó", báo cáo cho hay.

    Chiếc máy bay MH370, có lộ trình từ Kuala Lumpur đến Malaysia, đã biến mất cùng 239 người hồi tháng 3/2014.

    Trước đó, hai mảnh vỡ được tìm thấy hồi tháng 3/2016, được cho là gần như chắc chắn thuộc máy bay MH370, theo ATSB.

    Sputnik đưa tin, mảnh vỡ mới nhất được cho là một mảng tường bên trong của buồng hệ thống điện tử hoặc khoang hàng hóa từ một chiếc Boeing 777, nằm ngay dưới sàn của khoang chính máy bay.

    Nhà điều tra độc lập Blaine Gibson - Ảnh: CNN.

    Ông Gibson - một luật sư ở Seattle, Mỹ, đang dẫn đầu một cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia bằng nguồn tài chính cá nhân, trả lời kênh truyền hình Australia Channel 7 Perth rằng, “lớp sơn mặt trên bị cháy xém, đen nham nhở”.

    Mảnh vỡ thuộc một chiếc Boeing 777 cũng đã trôi dạt vào đảo Reunion, ở phía Tây Ấn Độ Dương trong tuần cuối cùng của tháng 7/2015. Các dòng chảy đại dương có thể đã đưa ra những mảnh vỡ mà có thể từ chiếc MH370 đến đảo Reunion, người đứng đầu của ATSB tuyên bố vào thời điểm đó.

    Hôm 5/8/2015, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã khẳng định xác nhận các mảnh vỡ trên là từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

    Một năm sau đó, 5 mảnh vỡ tiếp tục được tìm thấy, và các điều tra viên cho rằng chúng là thuộc về MH370.

    [presscloud]401[/presscloud]

    GIA BẢO (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-moi-nhat-ve-vu-may-bay-mh370-bien-mat-khong-dau-vet-a204041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan