+Aa-
    Zalo

    Phát hiện một giáo viên mắc COVID-19, 18 trường học phải đóng cửa

    • DSPL
    ĐS&PL Các bậc phụ huynh đã không khỏi hoảng hốt khi con của họ bị giữ qua đêm trước khi một trong số đó được đưa đến nơi cách ly tập trung trong 2 tuần.

    Những em học sinh khoảng 7 tuổi đã bị giữ hàng giờ trong một trường học ở Bắc Kinh trước khi được đưa đến khu cách ly tập trung trong 2 tuần, sau khi một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, theo The Guardian. 

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh thành phố Bắc Kinh đang gấp rút áp dụng các biện pháp khẩn cấp đối với khoảng 40 trường hợp mắc COVID-19, thuộc một phần của đợt bùng phát dịch toàn quốc ảnh hưởng đến ít nhất 16 trong số 31 tỉnh của Trung Quốc.

    Các biện pháp dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia báo cáo mức độ nhiễm COVID-19 cao nhất gần 3 tháng vào ngày 2/11, với 93 trường hợp mắc bệnh có triệu chứng mới tại địa phương, tăng hơn so với 54 trường hợp vào ngày trước đó.

    phat hien mot giao vien mac covid 19 18 truong hoc phai dong cua1 copy
    Một học sinh đi bộ đến trường học ở Bắc Kinh để bắt đầu học kỳ vào tháng 9. Ảnh: EPA.

    Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, trường tiểu học Huajiadi Experimental ở quận Chaoyang đã nhanh chóng bị phong tỏa vào chiều 1/11 sau khi phát hiện một giáo viên được xác định mắc COVID-19.

    Phụ huynh được gọi đến trường nhưng đã dành hàng giờ tập trung ngoài cổng để chờ thông tin về con cái của họ đang bị kẹt bên trong trường. Theo báo cáo, nhà chức trách của trường học cho biết tất cả trẻ em đều đang được xét nghiệm và một số sẽ phải ở lại đó qua đêm.

    Đoạn phim được đăng trên Weibo cho thấy cảnh học sinh xếp hàng trước các nhân viên y tế để đợi xét nghiệm.  Ngay trước nửa đêm, hiệu trưởng của trường đến và bảo phụ huynh về nhà thu xếp quần áo cho con và sáng hôm sau hãy mang đến. Họ được thông báo rằng ít nhất một số trẻ em sẽ được gửi đến các cơ sở cách ly tập trung trong 14 ngày, và một phụ huynh có thể đi cùng.

    Một người chia sẻ trên mạng xã hội: “Các bậc phụ huynh thực sự rất lo lắng. Đáng sợ nhất là khi virus lây lan ở những nơi đông dân cư như trường học, bệnh viện, quân đội, nhà tù. Tôi hy vọng rằng những đứa trẻ sẽ được an toàn”.

    Học sinh một trường cấp hai gần trường tiểu học này cũng phải cách ly vì con của giáo viên nói trên học tại đó và cũng nhiễm nCoV. Các nhà chức trách cũng đã đóng cửa 16 trường học khác ở Triều Dương vì nhân viên có thể đã tiếp xúc với giáo viên nhiễm nCoV khi cùng tiêm mũi tăng cường tại một địa điểm, vài ngày trước khi cô có kết quả dương tính với nCoV.

    Việc đóng cửa trường học là một trong số các biện pháp gần đây khiến cư dân ở thành phố không khỏi lo lắng. Một nửa số chuyến bay theo lịch trình của sân bay Bắc Kinh đã bị hủy và các nhà chức trách đã khuyến cáo mọi người không rời thành phố.

    Ở những nơi khác, các thành phố đã bị đóng cửa hoặc bị kiểm tra hàng loạt. Disneyland Thượng Hải đã đóng cửa trong hai ngày và tất cả khách tham quan bên trong đã được xét nghiệm trước khi họ được ra ngoài vào hôm 31/10. Các nhà chức trách cũng đã kêu gọi người dân tích trữ nhu yếu phẩm.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-giao-vien-mac-covid-19-18-truong-hoc-phai-dong-cua-a518138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan