+Aa-
    Zalo

    Phát hiện một hộ dân trồng gần 1.200 cây cần sa tại Kiên Giang

    ĐS&PL Ông Phúc thừa nhận biết cần sa có chứa chất ma túy và có tác dụng kích thích tăng trưởng gia cầm nên xin hạt giống của người quen về trồng với mục đích nuôi gà.

    Báo Tin Tức đưa tin, ngày 27/12, Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện U Minh Thượng phối hợp với Công an xã An Minh Bắc kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang gia đình ông Nguyễn Văn Phúc (61 tuổi, ngụ ấp An Thạnh, xã An Minh Bắc) trồng gần 1.200 cây cần sa tại địa điểm sâu trong rẫy, bao quanh là cây sậy um tùm.

    Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra, thu giữ 535 cây cần sa 2 tháng tuổi và 655 cây giống.

    phat hien mot ho dan trong gan 1200 cay can sa tren ray dspl
    Ông Nguyễn Văn Phúc tại nơi trồng cây cần sa. Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến.

    Theo báo Kiên Giang, ông Nguyễn Văn Phúc thừa nhận biết cần sa có chứa chất ma túy và có tác dụng kích thích tăng trưởng gia cầm nên xin hạt giống của người quen về trồng với mục đích nuôi gà. Ông Phúc trồng cần sa đã hơn 2 tháng, phát triển tốt nhưng chưa kịp sử dụng thì bị lực lượng công an phát hiện.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, vào tháng 3, báo Lao Động đưa tin, Lực lượng công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) cũng đã triệt phá thành công một nhóm đối tượng trồng lượng lớn cây cần sa trong núi Hòn Cồ, thuộc xã Ea Trol, huyện Sông Hinh.

    2c16c430 1e58 43d2 8
    Gần 2.000 cây cần sa được công an phát hiện. Ảnh: Báo Lao Động

    Trên diện tích gần 1.000m, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.864 cây cần sa, trong đó có 1.259 cây đã ra hoa. Cơ quan công an đã tịch thu toàn bộ số cây cần sa và súng của các đối tượng.

    Đây là vụ trồng cây cần sa với số lượng lớn nhất được phát hiện tại huyện Sông Hinh và cả tỉnh Phú Yên từ trước đến nay. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-ho-dan-trong-gan-1-200-cay-can-sa-tai-kien-giang-a561867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan