+Aa-
    Zalo

    Phát hiện một mỏ dầu có trữ lượng lớn trên Vịnh Mexico

    ĐS&PL Công ty năng lượng Đức Wintershall Dea vừa phát hiện mỏ dầu có trữ lượng khoảng 200 - 300 triệu thùng ở Vịnh Mexico.

    Theo thông tin trên Mexico News Daily, Công ty năng lượng Đức Wintershall Dea vừa công bố “một phát hiện quan trọng về dầu mỏ” tại giếng thăm dò Kan, cách bờ biển Tabasco 25km.

    Phát hiện này nằm ở vùng nước nông của thềm lục địa Salina Basin trên Vịnh Mexico, tại khu vực thăm dò được biết đến với tên Lô 30. Đây là lô dầu khí mà Wintershall Dea đang liên doanh tìm kiếm - khai thác với các đối tác Harbor Energy (Scotland, Anh) và Sapura OMV (Áo).

    Được biết, Wintershall Dea nắm giữ 40% cổ phần tại  Lô 30, còn Harbor Energy và Sapura OMV mỗi bên nắm giữ 30%. Mỏ dầu mới phát hiện có trữ lượng khoảng 200 - 300 triệu thùng.

    phat hien mot mo dau co tru luong lon tren vinh mexico
    Nhóm của Wintershall Dea ở giàn khoan Borr Ran trên Vịnh Mexico. Ảnh: Wintershall Dea

    “Phát hiện quan trọng ở giếng thăm dò đầu tiên do chính Wintershall Dea vận hành ngoài khơi Mexico là một thành công lớn. Điều này khẳng định sự hấp dẫn của Lô 30, bổ sung vào hồ sơ đăng ký nổi bật tại Mexioco của Wintershall Dea.

    Đây là bước đi đầy ý nghĩa để mở rộng dấu ấn của chúng tôi ở Mexico, đóng góp vào sự phát triển của trung tâm mới đầy tiềm năng tại những vùng nước nông của Sureste Basin”, Hugo Dijkgraaf - Giám đốc công nghệ của Wintershall Dea chia sẻ.  

    Giếng thăm dò Kan sâu khoảng 50m, nằm gần một số mỏ dầu quan trọng mà Wintershall Dea hiện đang liên doanh khai thác như Zama - một trong những mỏ dầu nước nông lớn nhất thế giới được tìm thấy trong 20 năm qua, Polok và Chinwol.

    Công ty hiện đang đánh giá số liệu để trình kế hoạch thẩm định vào cuối tháng 7/2023. Được biết, mỏ dầu mới phát hiện thậm chí còn lớn hơn một mỏ dầu tương tự mà công ty năng lượng Italy Eni công bố vào cuối tháng trước.

    Bắt đầu hoạt động ở Mexico từ năm 2017, Wintershall Dea tham gia các liên doanh quốc tế khai thác dầu khí trên vùng biển Mexico, cũng như một số dự án lọc dầu tại nước này.

    Trong số các dự án của Wintershall Dea ở Mexico, có tổ hợp lọc dầu Ogarrio tại bang Tabasco, trong đó công ty này và Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico (Pemex) mỗi bên nắm giữ 50% cổ phần.

    Đinh Kim(Theo Mexico News Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-mo-dau-co-tru-luong-lon-tren-vinh-mexico-a573856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan