+Aa-
    Zalo

    Phát hiện người nước ngoài đến Đà Nẵng ăn xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng với danh nghĩa khách du lịch nhưng lại đi ăn xin.

    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng với danh nghĩa khách du lịch nhưng lại đi ăn xin.

    Nam thanh niên người nước ngoài đi ăn xin ở Đà Nẵng. Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, cuối tháng 6 vừa qua, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) đã phối hợp với Sở Ngoại vụ TP làm các thủ tục đề nghị nam thanh niên tên He Jian Jian (26 tuổi, ngụ TP Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc) về nước.

    Trước đó, chiều 25/6, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phát hiện He Jian Jian xin tiền tại khu vực Lăng Ông (gần công viên biển Đông).

    He xuất trình giấy chứng nhận là người tàn tật, câm điếc của cơ quan chức năng Trung Quốc và cầm trên tay một tờ giấy dòng chữ tiếng Việt với nội dung đề nghị mọi người cho tiền.

    Được biết, He nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu phía Bắc, thị thực có thời hạn ba tháng (từ 13/6 - 13/9). Người này đón xe khách vào Đà Nẵng ăn xin được 4 ngày thì bị phát hiện.

    Ngay sau đó, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đã vận động, đưa He Jian Jian về cửa khẩu Lạng Sơn bằng xe khách để trở lại Trung Quốc.

    Trước đó, hồi tháng 3/2019, các cơ quan chức năng nhận được tin phản ánh, tại một số trục đường trung tâm thành phố Đà Nẵng xuất hiện người nước ngoài đi lang thang xin ăn ở các hàng quán. Người dân sau nhiều lần theo dõi đã báo tin cho lực lượng chức năng.

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng xác định người đàn ông trên 60 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ông ta đến Đà Nẵng ngày 26/3, thuê phòng trọ và hàng ngày đi hành nghề ăn xin. Bản thân người đàn ông này cũng biết đi ăn xin là trái với quy định của địa phương nên sau khi bị phát hiện đã tự nguyện xin tự về nước.

    Điều đáng chú ý là đây chỉ 2 trong số nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng với danh nghĩa khách du lịch nhưng lại đi ăn xin.

    Công an đang theo dõi một số người tình nghi, trong đó có hai phụ nữ nước ngoài thường lang thang xin ăn ở các hàng quán, đồng thời kêu gọi người dân ghi nhận thêm chứng cứ để làm cơ sở xử lý.

    Báo Lao Động dẫn lời đại diện Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Đà Nẵng cho biết: “Đơn vị cũng đã nhận được thông tin phản ánh về 2 phụ nữ người nước ngoài đi lang thang xin ăn ở các hàng quán.

    Chúng tôi đang tiến hành xác minh và theo dõi bởi để có thể xử lý những trường hợp này phải có bằng chứng. Chúng tôi cũng đã thông tin phối hợp với lực lượng công an phường thường xuyên tuần tra, phát hiện và xử lý những trường hợp người nước ngoài xin ăn”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nguoi-nuoc-ngoai-den-da-nang-an-xin-a282348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan