Phát hiện nữ y tá tráo vắc-xin phòng COVID-19 với nước muối khiến hơn 8.500 người bị ảnh hưởng


Thứ 4, 11/08/2021 | 09:11


Cùng sự kiện

Khoảng 8.500 cư dân tại Đức có thể đã bị ảnh hưởng bởi hành động tráo vắc-xin phòng COVID-19 bằng nước muối của nữ y tá của Hội Chữ Thập Đỏ.

Tin thế giới - Phát hiện nữ y tá tráo vắc-xin phòng COVID-19 với nước muối khiến hơn 8.500 người bị ảnh hưởng
Vắc-xin phòng COVID-19.

Ngày 10/8, các nhà chức trách ở miền Bắc nước Đức đã kêu gọi hàng nghìn người tiêm thêm một mũi vắc-xin phòng COVID-19, sau khi cảnh sát phát hiện một y tá của Hội Chữ Thập Đỏ đã âm thầm tráo vắc-xin với nước muối.

Nữ y tá bị tình nghi tiêm dung dịch muối vào tay người dân thay vì vắc-xin tại một trung tâm tiêm chủng ở Friesland - một huyện nông thôn gần bờ Biển Bắc.

Sven Ambrosy, một ủy viên hội đồng địa phương, tỏ ra sốc trước thông tin này, và cho biết hơn 8.500 cư dân có thể đã bị ảnh hưởng bởi hành động của nữ y tá.

“Tổng cộng 8.557 người có thể đã không được tiêm bất cứ liều vắc-xin nào, hoặc bị tiêm không đủ liều. Cơ quan chức năng địa phương đang cố gắng liên lạc với tất cả những người có khả năng bị ảnh hưởng”, ông Ambrosy nói.

Mặc dù dung dịch nước muối vô hại, song hầu hết những người đã tiêm phòng ở Đức vào tháng 3 và tháng 4 là những người cao tuổi có nguy cơ tử vong cao nếu nhiễm bệnh.

Vụ việc này được giao cho một đơn vị đặc biệt chuyên điều tra các tội phạm có động cơ chính trị. Cảnh sát tham gia điều tra vụ việc Peter Beer phát biểu tại một cuộc họp báo được truyền thông Đức đưa tin rằng dựa trên lời khai của nhân chứng, hiện có đủ cơ sở để nghi ngờ về mối nguy hiểm trong sự việc lần này.

Cơ quan điều tra đang xác định động cơ tráo vắc-xin của nữ y tá, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng vụ việc có thể mang động cơ chính trị. Nữ y tá cũng thường xuyên đưa ra quan điểm hoài nghi vắc-xin, và chỉ trích các biện pháp phòng dịch của chính phủ Đức trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa rõ nữ y tá đã bị bắt giữ hoặc bị buộc tội hay chưa. Cảnh sát địa phương từ chối bình luận thêm về vụ việc.

Đức là nước đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng toàn cầu về số ca mắc COVID-19. Kể từ đầu đại dịch, nước này ghi nhận tổng cộng 3.803.332 ca bệnh, trong đó có 92.312 người chết.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nu-y-ta-trao-vac-xin-phong-covid-19-voi-nuoc-muoi-khien-hon-8-500-nguoi-bi-anh-huong-a509823.html