+Aa-
    Zalo

    Phát hiện núi giống kim tự tháp trong hệ Mặt Trời

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nhà khoa học đang điều tra một ngọn núi bí ẩn có hình dạng giống kim tự tháp Ai Cập trên bề mặt một hành tinh lùn.

    (ĐSPL) - Các nhà khoa học đang điều tra một ngọn núi bí ẩn có hình dạng giống kim tự tháp Ai Cập trên bề mặt một hành tinh lùn.

    [mecloud]pVvfAIn8j5[/mecloud]

    Phi thuyền Dawn của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phát hiện núi trên Ceres (hành tinh lùn thuộc vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc) khi nó bay ở độ cao hơn 4.300 m so với tiểu hành tinh. Núi có độ cao gần 5 km so với bề mặt của Ceres.

    Các kim tự tháp trên Ceres trong vòng tròn màu đỏ.

    “Bề mặt của Ceres có rất nhiều đặc điểm độc đáo và thú vị”, Carol Raymond, phó trưởng nhóm nghiên cứu dữ liệu của tàu Dawn, phát biểu. Đây là vật thể hình kim tự tháp thứ hai mà con người phát hiện trong Thái Dương Hệ.

    Trước đó robot thăm dò Curiosity chụp ảnh một vật thể lớn hình tam giác trên sao Hỏa. Dawn cũng phát hiện ít nhất 8 “vùng sáng bí ẩn” trong một hố có chiều rộng khoảng 88 km.

    Phi thuyền Daw của NASA phát hiện ít nhất 8 "vùng sáng bí ẩn".

    Rất có khả năng đó là những khu vực chứa nhiều chất phản quang như băng và muối. Khi phân tích dữ liệu ảnh, các chuyên gia cũng thấy nhiều hố với kích thước đa dạng.

    NGUYỄN NGỌC(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nui-giong-kim-tu-thap-trong-he-mat-troi-a99568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.