+Aa-
    Zalo

    Phát hiện phòng trống to bằng máy bay ngay trong lòng kim tự tháp Pharaoh

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 2/11 vừa qua, các nhà khoa học cho biết họ đã khám phá ra một phòng trống lớn có kích cỡ một chiếc máy bay ngay trong lòng kim tự tháp Khufu.

    Ngày 2/11 vừa qua, các nhà khoa học cho biết họ đã khám phá ra một phòng trống lớn có kích cỡ một chiếc máy bay ngay trong lòng kim tự tháp Khufu.

    Căn phòng trống mới được phát hiện có kích cỡ bằng một chiếc máy bay 200 chỗ - ẢNH: thenational.ae

    Mehdi al-Tayyobi, đồng sáng lập dự án ScanPyramid kiêm chủ tịch Viện Bảo tồn Đổi mới Di sản, cho biết : “Đó là một khoảng trống lớn ngay trong lòng kim tự tháp với chiều dài đạt đến 30m và có kích thước bằng một chiếc máy bay 200 chỗ ngồi”.

    Khufu là Pharaoh thứ hai của triều đại thứ tư (26 TCN). Kim tự tháp Khufu được biết đến như kim tự tháp lớn nhất và có chiều dài 146 m. Đây là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại và đã tồn tại cách đây hơn 4.500 năm tại ngoại ô thủ đô Cairo của Ai Cập. Kim tự tháp bao gồm ba phòng và giống như các kim tự tháp khác đây là nơi đặt lăng mộ của Pharaoh.

    Kể từ cuối năm 2015, một nhóm các nhà khoa học Ai Cập, Pháp, Canada và Nhật Bản đã thực hiện quét kim tự tháp thông qua sử dụng kỹ thuật vật lý hạt tinh vi mà không cần khoan để khám phá những không gian hoặc cấu trúc nội thất tiềm ẩn chưa được biết đến và làm sáng tỏ thêm về các phương pháp xây dựng kim tự tháp vẫn còn là bí ẩn.

    Kỹ thuật vật lý hạt được sử dụng để quét sâu vào trong kim tự tháp - Ảnh: Vox

    Nhóm nghiên cứu giải thích rằng căn phòng trống này là sự khám phá nổi bật nhất trong kim tự tháp Khufu kể từ thế kỷ 19. Nhóm nói thêm: "Luôn luôn có những lý thuyết về sự tồn tại của các phòng bí mật bên trong kim tự tháp, nhưng chưa ai trông đợi điều gì to lớn như vậy."

    Konihiro Morishima đến từ Đại học Nagoya Nhật Bản, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: "Căn phòng trống đã bị đóng kể từ khi kim tự tháp này được xây dựng. Công nghệ mà chúng tôi sử dụng để khám phá căn phòng không thể giúp chúng tôi khám phá ra được những thứ được chứa bên trong nó. Trong tương lai gần chúng tôi sẽ phát triển một cái gì đó mới ví dụ như một robot nhỏ để thực hiện công việc này. "

    Mặc dù vai trò của căn phòng này vẫn còn mơ hồ và nhóm nghiên cứu không có nhiều thông tin về nó tuy nhiên phát hiện này đã cho thấy cách vật lý hạt hiện đại có thể làm sáng tỏ những di sản khảo cổ thế giới.

    THU TRANG (Theo alhayat, thenational.ae)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-phong-trong-to-bang-may-bay-ngay-trong-long-kim-tu-thap-pharaoh-a207854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại

    Đồng tính luyến ái thời Ai Cập cổ đại

    Thực tế, đồng tính luyến ái không hề xa lạ trong các nền văn minh đầu tiên được biết đến bởi nhân loại như Ai Cập cổ, quan trọng hơn điều này không được coi là lệch lạc.