+Aa-
    Zalo

    Phát hiện rắn cổ đại hai chân và có khả năng tàng hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả phân tích ADN loài rắn cổ đại được công bố đó là loài săn mồi về đêm, sống trên đất liền và có hai chân khiến nhiều người kinh ngạc.

    (ĐSPL) - Kết quả phân tích ADN loài rắn cổ đại được công bố đó là loài săn mồi về đêm, sống trên đất liền và có hai chân khiến nhiều người kinh ngạc.

    Gần đây, những khám phá mới về loài rắn cổ đại gây kinh ngạc cho các nhà khoa học. Theo những kết quả phân tích đó, tổ tiên của loài rắn hiện đại có thể vẫn còn hai chân sau cho đến khoảng thời gian 110 triệu năm trước đây, lâu hơn hàng triệu năm so với các nghiên cứu trước đây.

    Tổ tiên của loài rắn hiện đại có thể vẫn còn hai chân sau cho đến khoảng thời gian 110 triệu năm trước đây.

    Từ kết quả phân tích ADN của loài rắn cổ đại, các nhà khoa học cho biết, rắn là loài săn mồi về đêm, có khả năng tàng hình tài tình và thường nhắm mục tiêu vào các con mồi lớn.

    [mecloud]Yb9uqYXVpk[/mecloud]

    Điều đó cũng giúp giải quyết được cuộc tranh cãi từ lâu về nguồn gốc của loài rắn. Các nhà nghiên cứu nhận định, có khả năng rắn cổ đại phát triển trên đất liền, thay vì dưới biển như suy nghĩ trước đây.

    Được biết, công trình nghiên cứu về tổ tiên chung của loài rắn hiện đại được thực hiện bởi các nhà khoa học của Đại học Yale, Mỹ.

    Có hơn 3.400 các loài rắn hiện còn sống trên trái đất nhưng thông tin về nguồn gốc và địa điểm mà loài rắn hiện đại xuất hiện vẫn còn là điều bí ẩn. 

    Bác sĩ Allison Hsiang cho biết, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng tổ tiên chung gần nhất của mọi loài rắn đã nhắm mục tiêu vào các động vật ăn thịt sống về đêm, và tàng hình để săn mồi, có nhiều khả năng từng sống trong hệ sinh thái rừng ở Nam bán cầu.

    Khi tiến hành nghiên cứu trên những loài rắn cổ nhất thế giới, hóa thạch được tìm thấy của 4 con rắn cổ có niên đại khoảng 140 và 167 triệu năm tuổi mới được phát hiện hồi tháng 1/2014 có thể khiến chúng ta thay đổi cách hiểu về nguồn gốc của loài rắn.

    Nghiên cứu sinh Daniel Field, một thành viên nhóm nghiên cứu Đại học Yale cho biết, họ nhận thấy rắn tách ra từ thằn lằn khoảng 128 triệu năm trước.

    Có hơn 3.400 các loài rắn hiện còn sống trên trái đất song thông tin về nguồn gốc và địa điểm mà loài rắn hiện đại xuất hiện vẫn còn là điều bí ẩn. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã phân tích bộ gen, giải phẫu các loài rắn hiện đại và tìm các thông tin mới từ các hóa thạch để tìm lời giải đáp.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bB7zHZrlxi[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ran-co-dai-hai-chan-va-co-kha-nang-tang-hinh-a98594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.