+Aa-
    Zalo

    Phát hiện rắn trong hộc hành lý máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi chuyến bay VJ162 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, tiếp viên phát hiện một con rắn chui ra từ hộc hành lý.

    Trước khi chuyến bay VJ162 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, tiếp viên phát hiện một con rắn chui ra từ hộc hành lý.

    Ngày 7/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc một chuyến bay xuất phát từ TP.HCM đi Hà Nội đã phải đổi tàu bay vì phát hiện một con rắn xuất hiện trên máy bay.

    Rắn xuất hiện trong hộc hành lý trên máy bay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Thông tin này sau đó đã được lãnh đạo cục Hàng không xác nhận. Theo Tri thức trực tuyến, sự việc xảy ra ngày 7/6 trên chuyến bay VJ162 của Vietjet Air khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội.

    Khi máy bay chuẩn bị khởi hành, tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ.

    Các hành khách sau đó nhanh chóng được đưa vào nhà ga để đảm bảo an toàn. Toàn bộ hành khách sau đó đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

    Cơ quan chức năng cho biết, đây là một con rắn nhỏ, dài khoảng 20cm, là loại rắn cảnh, không phải rắn độc. Con rắn do một hành khách mang lên máy bay trong hành lý xách tay. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, con rắn đã chui ra khỏi hộc hành lý.

    Chúng tôi đang yêu cầu các bên liên quan báo cáo, làm rõ sự việc, lập tổ xác minh để đưa ra hình thức xử lý”, báo Giao thông dẫn lời Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết.

    Về phía Cảng vụ Hàng không miền Nam, lãnh đạo đơn vị này cho hay, đang chỉ đạo rà soát máy soi chiếu an ninh để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Dù sự việc được phát hiện từ ngày 7/6 nhưng do chiếc máy bay phát hiện có rắn đã thực hiện khá nhiều chuyến bay nên việc xác định rắn lên máy bay từ sân bay nào, do hành khách đi chuyến bay nào cũng hết sức khó khăn.

    Được biết, tất cả các loại động vật đều bị cấm đưa lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay. Động vật cảnh vận chuyển dạng hành lý ký gửi chỉ bao gồm: Chó, mèo, chim.

    Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh và phải được vận chuyển theo đường hàng hóa.

    Vi An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ran-trong-hoc-hanh-ly-may-bay-o-san-bay-tan-son-nhat-a326420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan