+Aa-
    Zalo

    Phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 12 kg ở Long An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người dân ở Long An mua con rùa biển từ ngưới bán dạo để nuôi cảnh vì thấy đẹp. Tuy nhiên, sau đó kiểm tra phát hiện đây là loài rùa quý hiếm nên người này đã giao nộ

    Một người dân ở Long An mua con rùa biển từ ngưới bán dạo để nuôi cảnh vì thấy đẹp. Tuy nhiên, sau đó kiểm tra phát hiện đây là loài rùa quý hiếm nên người này đã giao nộp cho cơ quan chức năng.

    Ngày 3/3, trả lời báo Long An, ông Tạ Văn Nguyễn Hoàng, Chi cục Trưởng Thủy sản Long An cho biết, vừa tiếp nhận cá thể đồi mồi dứa, họ vích, bộ rùa biển mai dài 50cm, nặng 12kg, trên lưng có vân rất đep. Đây là loài rùa biển nằm trong danh mục nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, nằm trong danh sách đỏ Việt Nam.

    Phát hiện rùa biển quý hiếm nặng 12 kg ở Long An. Ảnh: Báo Long An

    Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đăng tải, trước đó một người dân ở Bến Lức (Long An) mua con rùa biển từ người bán dạo để nuôi cảnh vì thấy đẹp. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra phát hiện đây là loài rùa biển quý hiếm nên đã giao nộp cho cơ quan chức năng.

    Hiện Chi cục thủy sản đang chăm sóc con rùa, sau đó sẽ bàn giao cho tổ chức bảo vệ động vật hoang dã để thả cá thể này về biển.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-rua-bien-quy-hiem-nang-12-kg-o-long-an-a182785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan