+Aa-
    Zalo

    Phát hiện sai phạm trong "tour 0 đồng" ở Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL Thực chất của "tour 0 đồng" là đưa du khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến Việt Nam mua sắm với giá đắt đỏ để bù lại.

    Thực chất của "tour 0 đồng" là đưa du khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến Việt Nam mua sắm với giá đắt đỏ để bù lại.

    Theo báo VTV, "tour du lịch trọn gói giá rẻ" hay "tour 0 đồng" không chỉ là hiện tượng trong nước mà đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới. Đây là loại hình du lịch làm tăng nhanh lượt khách nhưng cũng sinh ra nhiều hệ lụy trong quản lý du lịch.

    Tại Việt Nam, Đà Nẵng được chọn là điểm du lịch hấp dẫn trong các "tour 0 đồng". Tuyến đường dọc biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng ngày nào cũng đông khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong số này đa số các đoàn khách đến Đà Nẵng bằng loại hình "tour du lịch trọn gói giá rẻ".

    Du khách Trung Quốc tham quan TP Đà Nẵng - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng: "Một số đơn vị lữ hành đã sử dụng người nước ngoài không đủ tư cách pháp nhân để đưa du khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến Đà Nẵng bằng tour giá rẻ khép kín, để tạo ra những hạn chế, tiêu cực".

    Trước tình hình này, thành phố đã quyết định thành lập câu lạc bộ doanh nghiệp chuyên đón khách Trung Quốc. Ngành du lịch cử đoàn công tác đến Đài Loan, Trung Quốc xúc tiến, quảng bá, phổ biến rộng rãi quy định pháp luật Việt Nam, bộ quy tắc văn hóa ứng xử Đà Nẵng. Thành phố cũng lập đường dây nóng kết nối Trung tâm hỗ trợ du khách; cho phép cử đại diện thị trường du khách Trung Quốc, Hàn Quốc tại Đà Nẵng để kịp thời phối hợp xử lý những tình huống phát sinh.

    Để chấn chỉnh bất cập của loại hình du lịch này, thành phố quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành, giao cơ quan quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các cửa hàng phục vụ du khách.

    Theo ông Vinh: "Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện hai cơ sở kinh doanh bán hàng hóa không gắn tên doanh nghiệp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm các quy định về chính sách thuế. Đoàn thanh tra đã quyết định xử phạt hành chính các doanh nghiệp sai phạm".

    Cử tri Đà Nẵng cũng lên tiếng phản ánh tình trạng thời gian gần đây, thành phố có hiện tượng người nước ngoài lấy tên công ty Việt Nam làm bình phong nhằm hoạt động du lịch “chui”. Thậm chí những doanh nghiệp này còn kinh doanh đưa khách Trung Quốc, Hàn Quốc với tour du lịch 0 đồng nhưng khai thác việc bán hàng khép kín với giá đắt đỏ "trục lợi" để bù lại.

    Các đơn vị lữ hành đưa du khách đến Đà Nẵng đã ép họ vào các cửa hàng này, mua hàng hóa Trung Quốc chất lượng kém, phẩm cấp thấp nhưng lại gắn nhãn mác Việt Nam với giá đắt đỏ. Việc này đã khiến nhiều du khách cảm thấy bị lừa đảo và có cái nhìn sai lệch về môi trường du lịch.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-sai-pham-trong-tour-0-dong-o-da-nang-a195457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan