+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tàu không người lái, có dòng chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con tàu dài khoảng 13m, cao hơn 1,5m được sơn màu xanh lá cây, phía trên và giữa thân tàu sơn 2 vạch chỉ màu đỏ. Trên tàu có dòng chữ chữ Trung Quốc và dãy số 21039.

    Con tàu dài khoảng 13m, cao hơn 1,5m được sơn màu xanh lá cây, phía trên và giữa thân tàu sơn 2 vạch chỉ màu đỏ. Trên tàu có dòng chữ chữ Trung Quốc và dãy số 21039.

    Con tàu dạt vào bờ biển Quảng Bình. Ảnh: Dân Trí

    Sáng ngày 28/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Hiến- Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình xác nhận trên bờ biển địa phương vừa xuất hiện một chiếc tàu đánh cá nghi của Trung Quốc trôi dạt vào.

    Theo đó, vào khoảng 4h ngày 27/4, khi ra biển đánh cá, bà con ngư dân ở thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy bất ngờ phát hiện một chiếc tàu đánh cá trôi dạt vào bờ biển địa phương.

    Con tàu dài khoảng 13m, cao hơn 1,5m được sơn màu xanh lá cây, phía trên và giữa thân tàu sơn 2 vạch chỉ màu đỏ. Trên tàu có dòng chữ chữ Trung Quốc và dãy số 21039. Đặc biệt, thời điểm phát hiện, trên tàu không có người mà chỉ có lưới và ngư cụ đánh cá.

    Chiếc tàu có dòng chữ Trung Quốc. Ảnh: Người lao động

    Sau khi phát hiện con tàu lạ, ngư dân địa phương đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Sau đó, chính quyền xã đã báo cáo lên cấp trên để xử lý vụ việc.

    Ngư dân địa phương cho biết, trước đây, bà con thỉnh thoảng phát hiện một số tàu đánh cá của ngư dân nước ta trôi dạt vào bờ biển xã mình nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện tàu có chữ và số nước ngoài.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tau-khong-nguoi-lai-co-dong-chu-trung-quoc-dat-vao-bo-bien-quang-binh-a321324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan