+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tên lửa chống tăng của Mỹ trong hang ổ khủng bố ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chính phủ Syria ở các tỉnh khu vực phía tây nam, gần Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, đã phát hiện ra một lượng đạn dược khá lớn.

    Lực lượng chính phủ Syria ở các tỉnh khu vực phía tây nam, gần Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, đã phát hiện ra một lượng đạn dược khá lớn. Đặc biệt, một trong số đó là do Mỹ chế tạo.

    Đạn dược của phiến quân để lại. Ảnh: presstv.com

    Một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, ngày 6/6, các binh sĩ Syria đã tiến hành các hoạt động ở ngoại ô thị trấn Jubata al-Khashab, nhằm dọn sạch khu vực chứa các thiết bị nổ và bom đạn mà phiến quân để lại.

    Nguồn tin nói thêm rằng các vũ khí được giấu bên trong hai đường hầm được đào bởi những kẻ khủng bố, bao gồm đạn pháo, tên lửa, thiết bị nhìn đêm, tên lửa chống tăng BGM-71 TOW của Mỹ cũng như nhiều loại súng máy.

    Đây không phải lần đầu tiên các vũ khí do Mỹ chế tạo được phát hiện tại các hang ổ khủng bố. Hiện chưa rõ các nhóm vũ trang cực đoan sở hữu các loại vũ khí này bằng cách nào.

    Tuy nhiên, các nhà quan sát nói rằng khủng bố có thể đã chiếm được chúng từ tay các nhóm dân quân thân Mỹ, hoặc cướp được từ các vụ thả dù nhầm do liên quân Mỹ tiến hành. 

    Ảnh: presstv.com

    Cũng theo SANA, quân đội Syria hôm 1/6 phát hiện một lượng thuốc nổ C-4 khổng lồ tại một địa điểm từng là thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Daraa cách không xa tỉnh Quneitra.

    Ở một diễn biến khác, các lực lượng chính phủ Syria cũng tấn công dữ dội vào các hang ổ của lực lượng khủng bố ở thị trấn al-Lataminah, nằm cách Hama 39 km về phía tây bắc.

    Chính phủ Syria tố chính quyền Israel và các đồng minh phương Tây và khu vực đang hỗ trợ các nhóm khủng bố đang tàn phá nước này.

    Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố tối hôm thứ năm ngày 6/6 rằng một số tên lửa phòng không từ phía Syria đã phóng vào khu vực Cao nguyên Golan Heights do nước này chiếm đóng.

    Trước đó, máy bay chiến đấu Israel đã ném bom vào các mục tiêu trong lãnh thổ Syria hai lần riêng biệt trong tháng này, tần suất tương đối dày. Cuộc tấn công gần đây nhất đã dẫn đến hậu quả đó là phá hủy một phần căn cứ không quân T4 ở phía Đông Homs.

    Mộc Miên (Theo presstv.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ten-lua-chong-tang-cua-my-trong-hang-o-khung-bo-o-syria-a278882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan