Phát hiện thảo mộc ngàn năm hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B, ngừa ung thư gan


Thứ 5, 11/05/2017 | 01:30


Thêm một tin vui cho những bệnh nhân viêm gan siêu vi B. Sau hàng chục năm được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi y học hiện đại, bộ đôi thảo mộc nổi tiếng Sài Hồ & Hoàng Cầm

Thêm một tin vui cho những bệnh nhân viêm gan siêu vi B. Sau hàng chục năm được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi y học hiện đại, bộ đôi thảo mộc nổi tiếng Sài Hồ & Hoàng Cầm đã được các nhà khoa học chính thức công nhận khả năng chặn đứng viêm gan siêu vi B, phòng ngừa ung thư gan.

Sài Hồ và Hoàng Cầm đã được giới khoa học công nhận khả năng hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B, phòng ngừa ung thư gan.

Bộ đôi thảo mộc quý của Phương Đông

Sài Hồ & Hoàng Cầm không chỉ được quan tâm từ những năm gần đây mà từ hàng ngàn năm trước, người Nhật Bản và Trung Quốc đã biết cách sử dụng chúng như những bài thuốc quý. Sài Hồ (tên khoa học là: Bupleurum chinense) và Hoàng Cầm (tên khoa học: Sculellaria baicalensis) là những loại cây thân thảo xuất hiện ở vùng Đông Á, đã được dùng từ những thế kỷ đầu sau Công Nguyên. Phần rễ của Sài Hồ, Hoàng Cầm được phơi /sấy khô, dùng làm thuốc sắc, nấu nước uống như trà, hoặc nấu canh… để bồi bổ, giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

Không chỉ được sử dụng riêng lẻ mà Sài Hồ & Hoàng Cầm còn được phối hợp với nhau, là hai thành phần quan trọng nhất của công thức thảo mộc nổi tiếng Tiểu Sài Hồ Thang (Xiao-Chai-Hu-Tang) để giải độc và bảo vệ gan. Tại Trung Quốc, Tiểu Sài Hồ Thang được ghi lại trong “Shang Han Lun”, một luận y cổ truyền được biên soạn vào cuối triều đại nhà Đông Hán. Đây là một trong những sách giáo khoa lâm sàng hoàn chỉnh, lâu đời nhất trên thế giới. Còn tại Nhật Bản, Tiểu Sài Hồ Thang (có tên gọi Sho-saiko-to) được ghi lại trong dược điển “Kampo”, cuốn tài liệu y học lâu đời được sử dụng trong hệ thống chăm sóc y tế Nhật Bản ngày nay.

Phát hiện khả năng chặn đứng viêm gan siêu vi B, ngừa ung thư gan

Không chỉ được y học cổ điển Phương Đông sử dụng như những vị thuốc quý, mà trong những năm gần đây, Sài Hồ và Hoàng Cầm cũng đã dần được y học hiện đại xem là đối tượng quan trọng trong nhiều công trình nghiên cứu. Trên website của N.I.H (U.S. National Library of Medicine) – Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, chúng ta có thể dễ dàng tìm được rất nhiều công trình nghiên cứu gần đây đã phát hiện và công nhận khả năng hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B, phòng ngừa ung thư gan của Sài Hồ, Hoàng Cầm nói riêng và công thức thảo mộc Tiểu Sài Hồ Thang nói chung.

Những tác dụng nổi bật của Sài Hồ & Hoàng Cầm.

Giảm HBeAg, phát triển Anti-Hbe và ức chế HBV: Vào năm 2007, nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Y tế Chung Hwa, Đài Loan đã phát hiện ra rằng Tiểu Sài Hồ Thang có thể ức chế sự nhân lên của ADN virus viêm gan B. Trước đó vào năm 1991, nghiên cứu của Tiến sĩ Hitoshi Tajiri - Bệnh viện Đại học Osaka thực hiện trên 14 bệnh nhân viêm gan siêu vi B cũng đã cho thấy, chỉ trong 6 tháng điều trị viêm gan siêu vi B với Tiểu Sài Hồ Thang, 7/14 trường hợp đã âm tính với kháng nguyên HBeAg, đồng nghĩa với việc chặn đứng được sự phát triển của HBV. Đặc biệt, 4 trong 7 bệnh nhân này còn phát triển được Anti-HBe – một loại kháng thể xuất hiện ở giai đoạn bình phục và bệnh đang được cải thiện.

Tăng hiệu quả của thuốc điều trị viêm gan siêu vi B: Sau những thử nghiệm chứng minh hiệu quả của Tiểu Sài Hồ Thang khi dùng riêng, đến năm 2010, 16 thử nghiệm lâm sàng thực hiện trên 1601 bệnh nhân viêm gan siêu vi B tại Trung Quốc đã chứng minh Tiểu Sài Hồ Thang có khả năng làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị viêm gan B khi dùng chung. Hơn nữa, không có tác dụng phụ nào xuất hiện.

Ức chế tế bào ung thư gan: Năm 2002, Hoàng Cầm đã được nhóm chuyên gia tại Đại học New York, Mỹ chứng minh là có khả năng chống lại nhiều loại tế bào ung thư, trong đó có ung thư gan. Đặc biệt, nghiên cứu này còn ủng hộ việc sử dụng Hoàng Cầm như một chất chống ung thư mới để phòng ngừa các loại ung thư khác nhau.

Hạ men gan: Với bệnh nhân HBV, chỉ số men gan AST và ALT luôn ở mức rất cao. Nghiên cứu năm 2008 của Đại học Y học Trung Hoa Bắc Kinh, hai nghiên cứu năm 2015 của Đại học Hồng Kông và Đại học Yokohama, Nhật Bản đã chứng minh Sài Hồ và Hoàng Cầm có khả năng làm giảm đáng kể các chỉ số này, nhờ đó làm giảm tổn thương gan.

Sài Hồ & Hoàng Cầm giúp tăng hiệu quả của thuốc kháng HBV khi dùng kết hợp.

Gần đây, Sài Hồ & Hoàng Cầm trong công thức Tiểu Sài Hồ Thang đã được chiết xuất để đưa vào các viên uống dành riêng cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B. Đây chính là giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B và ngăn ngừa ung thư gan, góp phần mang lại một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài cho người bệnh.

Viên uống LIVERICH của Công ty Clévie, với công thức từ bộ đôi thảo mộc Sài Hồ - Hoàng Cầm, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng tế bào gan, hạ men gan và làm giảm triệu chứng viêm gan siêu vi B.

Văn phòng đại diện Công ty TNHH CLÉVIE:Sản phẩm bán tại các nhà thuốc, Lazada.vn và hệ thống Guardian trên toàn quốc.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Địa chỉ: 21 Hà Huy Tập, P. Tân Phong, Q.7, Tp.HCM.
Điện thoại (miễn phí): 1800-7299.
Website: www.clevie.com

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thao-moc-ngan-nam-ho-tro-dieu-tri-viem-gan-sieu-vi-b-ngua-ung-thu-gan-a189796.html