+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm hàng trăm phách gỗ pơmu lậu, "ém" gần trạm biên phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 16/7 lực lượng chức năng phát hiện 115 phách gỗ pơmu với khối lượng khoảng 8,2m3 được giấu gần khuôn viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang.

    Liên quan đến vụ án phá rừng pơmu ở khu vực biên giới Việt - Lào, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa phát hiện thêm hàng trăm mét khối gỗ pơmu được giấu gần trụ sở trạm biên phòng và hải quan cửa khẩu.

    Chiều 17/7, tin từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam) cho biết, trong quá trình điều tra vụ án phá rừng pơmu tại xã La Dêê, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm nhiều phách gỗ pơmu được cưa xẻ giống quy cách của số gỗ pơmu đã được phát hiện trước đó.

    Trong vụ án phá rừng pơmu, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện trên 40 mét khối.

    Cụ thể, ngày 16/7 lực lượng chức năng phát hiện 115 phách gỗ pơmu với khối lượng khoảng 8,2m3 được giấu gần khuôn viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang. Đến tối cùng ngày, lực lượng này tiếp tục phát hiện thêm 25 phách gỗ pơmu với khối lượng gần 1,2 m3 giấu tại một nhà dân cũng gần khu vực cửa khẩu này.

    Đến trưa ngày 17/7, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 2 bãi tập kết gồm 85 phách gỗ pơmu bị giấu trong bụi rậm, cách trụ sở hải quan khoảng 50m và cách Trạm Biên phòng Cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc Đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang) khoảng 500m.

    Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, số gỗ pơmu này mới vừa bị khai thác, quy cách và gỗ giống với loại gỗ pơmu mà người dân phát hiện trước đó khoảng một tuần ở khu vực biên giới Việt - Lào. Hiện cơ quan chức năng đang bốc dỡ toàn bộ số gỗ này để đưa về trụ sở Công an huyện Nam Giang xử lý theo pháp luật.

    Như vậy, đến nay lực lượng chức năng đã phát hiện tổng cộng trên 40m3 gỗ pơmu. Vụ án cũng đã được Cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam khởi tố và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an huyện Nam Giang để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Công Bính
    Nguồn: Báo Dân trí
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-hang-tram-phach-go-pomu-lau-em-gan-tram-bien-phong-a139943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan