+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thí sinh Ấn Độ quay cóp công nghệ cao bằng khẩu trang gắn đủ thẻ SIM, micro

    (ĐS&PL) - Trong một kỳ thi vừa diễn ra ở Ấn Độ, một thí sinh đã bị bắt quả tang đeo chiếc khẩu trang không khác gì một thiết bị điện tử.

    Khi nói đến gian lận trong thi cử, học sinh Ấn Độ luôn có đủ mọi mẹo và mánh khóe. Hơn thế nữa, công nghệ giờ đây còn làm cho việc gian lận trở lên dễ dàng và tinh vi hơn. 

    Trong một trường hợp gian lận công nghệ cao được ghi nhận gần đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ đến bộ phim Munnabhai MBBS, khi một sinh viên bị bắt quả tang đeo khẩu trang có gắn thiết bị điện tử. 

    quay cop thoi co vy mot thi sinh an do bi phat hien deo khau trang gan du the sim micro dspl
    Một thí sinh ở Ấn Độ đã đeo chiếc khẩu trang không khác gì một thiết bị điện tử khi đi thi. Ảnh: ANI.

    Điều đáng chú ý và khiến nhiều người tức giận hơn nữa là sự việc diễn ra trong kỳ thi tuyển vào ngành cảnh sát - tức là thí sinh đã đi thi làm cảnh sát mà còn gian dối, phạm luật như vậy.

    Vụ việc xảy ra tại Trường Công lập Blue Ridge ở khu Hinjewardi thuộc Maharashtra's Pimpri-Chinchwad.  Trong quá trình kiểm tra, Cảnh sát Naik Shashikant Devkant đã phát hiện thí sinh này gian lận và tìm thấy một thiết bị điện tử được kết nối với khẩu trang của anh ta. Không chỉ vậy, khẩu trang còn được gắn pin JBS, điểm sạc, thẻ SIM Airtel, công tắc và mic, tất cả đều được kết nối bằng dây.

    Điều đáng chú ý và khiến nhiều người tức giận hơn nữa là sự việc diễn ra trong kỳ thi tuyển vào ngành cảnh sát - tức là thí sinh đã đi thi làm cảnh sát mà còn gian dối, phạm luật như vậy.

    Đây không phải là vụ quay cóp công nghệ cao (và kỳ lạ) đầu tiên ở Ấn Độ. Vài tháng trước đó, có những thí sinh đã bị bắt khi đi dép lê có gắn các thiết bị kết nối Bluetooth đến điểm thi. Mỗi đôi dép để quay cóp đó có giá gần 200 triệu đồng.

    Năm 2018, hơn 1.000 sinh viên ở bang Bihar, một trong những khu vực nghèo nhất nước này, đã bị đuổi học vì gian lận thi cử.

    Trước đó, năm 2015, Bihar từng trở thành tâm điểm về vấn nạn gian lận thi cử khi một đoạn video ghi lại cảnh những kẻ trong các đường dây gian lận và nhiều phụ huynh trèo thang kín một tòa nhà năm tầng để “ném phao” cho thí sinh đang ngồi trong phòng thi.

    Mộc Miên (Theo india.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-sinh-an-do-quay-cop-cong-nghe-cao-bang-khau-trang-gan-du-the-sim-micro-a522080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan