+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thi thể ngư dân trên tàu cá không số hiệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy một tàu cá không có số đăng ký không vào trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện thi thể một ngư dân.

    Thấy một tàu cá không có số đăng ký không vào trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện thi thể một ngư dân trên tàu.

    Được biết vào 16h30 ngày 19/8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà phát hiện một tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ hướng cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá An Hòa.

    Tuy nhiên, tàu cá này lại không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến. Vì thế, lực lượng chức năng đã tiếp cận tàu cá bằng ca nô, yêu cầu tàu dừng lại để kiểm tra thì thấy ngoài 3 thuyền viên, trên tàu còn có một tử thi.

    Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà đã ngay lập tức liên hệ phối hợp với công an và Viện Kiểm sát nhân dân của huyện Núi Thành để làm rõ vụ việc.

    Tàu của ông Tín đang đưa thi thể ông Lượm vào bờ thì bị lực lượng chức năng đã phát hiện và tiến hành kiểm tra. Ảnh minh họa.

    Tàu cá này không có giấy tờ, số hiệu, người điều khiển tàu không có giấy tờ, chứng chỉ, bên cạnh đó, cả 4 thành viên trên tàu cũng không mang theo giấy tờ tùy thân. Tuy vậy, qua quá trình làm việc, cơ quan chức năng xác định được ông Huỳnh Văn Tín (46 tuổi, Quảng Nam) chính là chủ kiêm thuyền trưởng.

    Ông Tín khai rằng khoảng 9h ngày 19/8, tàu neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ bắc – 108,32 độ kinh đông để nghỉ ngơi. Đến 11h cùng ngày, ông Tín và hai thuyền viên còn lại phát hiện trên tàu không có anh Phạm Xuân Lượm (38 tuổi, Quảng Nam) nên đã liên hệ với các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm. Khoảng 15 phút sau, tàu ông Tín đã tìm được thi thể ông Lượm nên cho tàu đưa thi thể vào bờ.

    Thi thể của ông Lượm hiện đã được Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà phối hợp với lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để đưa về quê an táng vào chiều hôm nay (20/8). Gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi vì người đàn ông này có tiền sử bị động kinh. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thi-the-ngu-dan-tren-tau-ca-khong-so-hieu-a335774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan