+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thiết bị do thám xung quanh Nhà Trắng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thiết bị tình báo được gắn gần Nhà Trắng được cho là để do thám Tổng thống Donald Trump cũng như các cố vấn cao cấp nhằm thu thập thông tin.

    Các thiết bị tình báo được gắn gần Nhà Trắng được cho là để do thám Tổng thống Donald Trump cũng như các cố vấn cao cấp nhằm thu thập thông tin.

    Israel bị cáo buộc cài thiết bị do thám Nhà Trắng. Ảnh: AP

    Israel mới đây bị cáo buộc cài các thiết bị giám sát điện thoại di động trong vùng lân cận Nhà Trắng. Điều này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 5/2018 bởi các quan chức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS), và việc gián điệp này được cho là đã diễn ra trong hai năm.

    Vào thời điểm năm 2018, Mỹ không thể xác định được ai là thủ phạm đứng sau. Tuy nhiên, trong báo cáo gần đây của Politico đã dẫn một phân tích pháp y chi tiết của FBI cho thấy Israel phải chịu trách nhiệm.

    Các thiết bị do thám rất nhỏ có tên gọi chính thức là thiết bị bắt sóng thuê bao di động quốc tế (IMSI), có tên gọi khác kaf “StingRays”, được gắn trên các cột nhái cột mô phỏng cột thu phát sóng điện thoại di động.

    Các thiết bị này được cài đặt nhằm mục đích hút các sóng điện thoại di động để dò tìm ra vị trí của chiếc điện thoại và khai thác thông tin về danh tính người dùng. Ngoài ra, IMSI còn có thể thu thập cả nội dung cuộc gọi và dữ liệu liên quan.

    Theo Politico, các thiết bị tình báo được gắn gần Nhà Trắng để do thám Tổng thống Donald Trump cũng như các cố vấn cao cấp và những người thân cận của ông, nhằm nghe trộm, thu thập thông tin về những vấn đề mà ông và các cố vấn thường xuyên trao đổi, hoặc các thông tin giao tiếp với các đối tác bên ngoài Nhà Trắng và trên thế giới.

    Tờ Politico đồng thời cho biết theo cựu quan chức Mỹ, có vẻ như chính quyền của Tổng thống Trump không bận tâm lắm đến việc “Israel cài thiết bị do thám”. Nhà Trắng hiện tại không có bất kỳ động thái nào để gọi là “khiển trách” Israel hay thậm chí là chỉ lên tiếng cáo buộc.

    Các cựu quan chức tình báo cho rằng thái độ và cách xử trí vấn đề như vậy xuất phát từ việc Tổng thống Trump đã xây dựng mối quan hệ thân thiết với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và đã làm không ít việc để thể hiện mối quan hệ thân thiết này.

    Mộc Miên (Theo infosecurity-magazine.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thiet-bi-do-tham-xung-quanh-nha-trang-a295408.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan