+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thuốc nhỏ mắt mới có thể khiến người mắc tật khúc xạ không phải đeo kính

    • DSPL
    ĐS&PL Loại thuốc nhỏ mắt do các nhà nghiên cứu Israel phát hiện ra đang được hy vọng có thể giải quyết mọi vấn đề về khúc xạ mắt và làm cho mọi loại kính trở nên lỗi thời.

    Loại thuốc nhỏ mắt do các nhà nghiên cứu Israel phát hiện ra đang được hy vọng có thể giải quyết mọi vấn đề về khúc xạ mắt và làm cho mọi loại kính trở nên lỗi thời.

    Thuốc nhỏ nanodrops có thể chữa khỏi các tật về khúc xạ của mắt.

    Các nhà nghiên cứu người Israel ở Trung tâm Y tế Shaare Zedek và Đại học Bar-Ilan cho biết loại thuốc nhỏ "nano" mới của họ có tác dụng cải thiện thị lực và chứng cận thị của mắt khi thử nghiệm trên giác mạc lợn.

    Nanodrops chứa các hạt nano tổng hợp giúp sửa chữa các vấn đề trên giác mạc của mắt gây ra các vấn đề về thị lực.

    Để các "máy" nano này làm việc đúng mục đích, trước tiên bệnh nhân cần được kiểm tra đo khúc xạ mắt hiện tại. Điều này sẽ cung cấp dữ liệu về việc cần phải điều chỉnh bao nhiêu cho phù hợp. Sau đó, một mẫu laser sẽ được tạo ra và "đóng dấu" trên bề mặt giác mạc của mắt thông qua một tiểu thủ thuật. Loại thuốc nanodrops sau đó sẽ được dùng để hoàn thiện nốt phần còn lại là liên kết chúng với nhau.

    Tiến sĩ David Smadja, một trong những bác sĩ nhãn khoa tham gia nghiên cứu loại thuốc nanodrops, nói rằng đó là "một khái niệm mới để sửa chữa các vấn đề khó chịu dai dẳng" cho đôi mắt.

    Tuy nhiên, Tiến sĩ Smadja đã không chỉ ra số lượng cụ thể thuốc phải dùng cho đến khi khắc phục được các vấn đề về mắt.

    Vào cuối năm nay, loại thuốc này sẽ được thử nghiệm trên con người và nếu thành công thì trong tương lai gần, các loại kính áp tròng và kính đeo có thể sẽ trở thành "đồ cổ".

    Minh Minh(Theo Asiaone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-thuoc-nho-mat-moi-co-the-khien-nguoi-mac-tat-khuc-xa-khong-phai-deo-kinh-a220661.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan