+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trẻ mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trên thế giới

    ĐS&PL Ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở trẻ em vừa được phát hiện ở Pháp, là một học sinh tiểu học và không có dấu hiệu nghiêm trọng.

    Nhật báo L'Indépendant thông tin Pháp vừa phát hiện trẻ đầu tiên mắc đậu mùa khỉ vào hôm 25/6. Đây cũng là ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở trẻ trên thế giới.

    Theo cơ quan Y tế khu vực Île-de-France (Pháp), bệnh nhi là bé trai, đang học tiểu học trong vùng. Cậu bé đang được cách ly, chăm sóc và không có dấu hiệu nghiêm trọng.

    phat hien benh nhi dau tien tren the gioi mac dau mua khi
    Pháp vừa phát hiện một trẻ mắc đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa: Midi Libre

    Ngay khi phát hiện ca mắc, giới chức y tế Pháp đã tiến hành truy vết nhằm tìm kiếm nguồn lây và xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện, một trường hợp nghi mắc được xác định là anh em trong gia đình của bệnh nhi.

    Đồng thời, cơ quan chức năng cũng gửi thông báo tới phụ huynh nơi bênh nhi theo học, đề nghi cha mẹ theo dõi các triệu chứng bất thường ở trẻ. Trong trường hợp trẻ có dấu hiệu sốt, phát ban, cha mẹ cần báo ngay cho cơ quan y tế.

    Trẻ em nằm trong nhóm được ưu tiên tiêm chủng vaccine đậu mùa khỉ, do đó phụ huynh có nhu cầu liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn.

    Theo Cơ quan Y tế Công cộng Pháp, tính đến ngày 23/6, nước này đã ghi nhận 330 ca mắc đậu mùa khỉ, tất cả đều là nam giới đồng tính, song tính.

    Trong khi đó, toàn thế giới đã xác định được hơn 3.200 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, vào cuối tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định hiện vẫn chưa phải là thời điểm để tuyên bố đậu mùa khỉ là đại dịch toàn cầu. Dịch chủ yếu ảnh hưởng các nước Tây Âu.

    Dù WHO chưa ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu nhưng ủy ban ứng phó khẩn cấp của cơ quan này đã bày tỏ nỗi lo sâu sắc liên quan đến quy mô và tốc độ lây nhiễm của đậu mùa khỉ, đặc biệt là khi giới chuyên gia vẫn còn nhiều điều chưa biết về căn bệnh này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tre-mac-dau-mua-khi-dau-tien-tren-the-gioi-a542418.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan