+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trường hợp dùng xe "luồng xanh" chở thuê người về Hậu Giang

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng Hậu Giang vừa phát hiện một trường hợp đưa người từ Bình Dương về tỉnh này bằng xe "luồng xanh".

    Ngày 28/8, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát trên quốc lộ 61C mới đây đã phát hiện thêm 2 trường hợp đi từ vùng dịch về bằng xe "luồng xanh".

    Cụ thể, tối ngày 27/8, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở cầu 13.000, nằm trên địa bàn xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang), lực lượng chức năng phát hiện L.H.V (quê ở huyện Vị Thủy) lái xe ô tô qua chốt.

    Khi làm việc với lực lượng chức năng, anh V. cho biết đã thuê xe tải luồng xanh mang biển kiểm soát 63C-157.10 chở từ thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) về quê ở Vị Thủy. Chiếc xe tải sau đó đã quay đầu đi về Tiền Giang.

    Thông tin này lập tức được thông báo tới chốt kiểm soát ở cầu 8.000 thuộc xã Vị Bình. Lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát này đã kịp thời dừng xe tải khi phương tiện đang di chuyển.

    Tài xế xe tải và anh V. sau đó đã được đưa đi cách ly tập trung. Cơ quan chức năng sẽ củng cố hồ sơ nhằm xử lý hành vi vi phạm của tài xế xe tải.

    phat hien truong hop dung xe luong xanh cho thue nguoi ve hau giang
    Tài xế xe "luồng xanh" chở người về Hậu Giang đang được điều tra dịch tễ. Ảnh: HH/ Pháp Luật TP.HCM

    Trước đó, tối hôm 21/8, lực lượng chức năng huyện Vị Thủy đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.V.T (64 tuối, ngụ TP.HCM). Được biết, tài xế T. bị lập biên bản về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm.

    Liên quan đến vụ việc này, VOV thông tin ngày 21/8, chị P.T.N.D (ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) vào 2 người cùng quê được tài xế T. dùng xe 16 chỗ đưa về quê.

    Khi xe di chuyển đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 cầu 8.000, quốc lộ 61C, đoạn thuộc xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, chị D. và 2 người đi cùng đã thừa nhận với lực lượng chức năng rằng đang làm công nhân ở TP.HCM.

    Thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch bệnh, 3 người tìm cách về quê. Cả 3 người giả đeo khăn tang để lực lượng chức năng tại các chối kiểm soát tưởng gia đình có tang, thông cảm cho đi qua.

    Tài xế T. và 3 người nói trên đã được đưa đi cách ly theo đúng quy định. Chị D. sau đó được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-truong-hop-dung-xe-luong-xanh-cho-thue-nguoi-ve-hau-giang-a511552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan