+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trường hợp lén leo lên tàu cách ly ngoài biển để thăm người thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ đội biên phòng vừa phát hiện một trường hợp lén đột nhập lên tàu neo đậu cách ly ngoài cảng biển để thăm người thân.

    Bộ đội biên phòng vừa phát hiện một trường hợp lén đột nhập lên tàu neo đậu cách ly ngoài cảng biển để thăm người thân.

    Phát hiện một trường hợp lén leo lên tàu cách ly ngoài cảng Cát Hải để thăm người thân. Ảnh minh họa

    Ngày 8/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, vừa cách ly một trường hợp vi phạm quy định khi tàu neo đậu tại cảng biển đã để xảy ra tiếp xúc giữa thuyền viên và người trên bờ. Tàu này chở hàng đi từ Philipines đến cảng Cát Lái vào ngày 31/12/2020.

    Điều tra dịch tễ cho thấy người này đi xe máy từ quận 9 đến phà Cát Lái, thuê ghe chở ra tàu hàng đang neo đậu ngoài phao tại cảng để leo lên thăm một thuyền viên là người thân.

    Sau khi phát hiện, trường hợp này đã được chuyển cách ly tập trung đủ 14 ngày tại quận 9 và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    HCDC cho biết kết quả xét nghiệm chiều 8/1 người này âm tính virus SARS-CoV-2. Thuyền viên trên tàu là người thân của người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả ban đầu âm tính.

    Theo HCDC, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập hiện nay được đánh giá là đến từ các trường hợp nhập cảnh bao gồm nhập cảnh hợp pháp và bất hợp pháp từ đường hàng không, đường bộ và cả đường biển.

    Quy định hiện nay nêu rõ, thuyền viên trên tàu từ nước ngoài nhập cảng không được lên bờ. Không cho phép người trên bờ tiếp xúc với thuyền viên trên tàu. Việc xếp dỡ hàng hóa lên bờ chủ yếu thực hiện bằng cơ giới hóa. Công nhân từ trên bờ cần lên tàu làm việc phải được bộ đội biên phòng cấp phép, mặc đồ bảo hộ phòng dịch và không được phép tiếp xúc với thuyền viên.

    HCDC khuyến cáo mọi người, đặc biệt là người nhập cảnh cần tuân thủ tuyệt đối quy định khi thực hiện cách ly. Người thân của người cách ly cũng cần hiểu và tuân thủ quy định. Việc tìm mọi cách để tiếp xúc với người thân đang trong thời gian cách ly vừa mang lại nguy cơ cho bản thân, cộng đồng, vừa là hành vi vi phạm pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-truong-hop-len-leo-len-tau-cach-ly-ngoai-bien-de-tham-nguoi-than-a352092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan