Phát hiện và bắt giữ xe khách vận chuyển số lượng lớn súng AK, B40, B41


Thứ 6, 01/07/2016 | 04:57


(ĐSPL) - Kiểm tra một xe khách lưu thông qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng phát hiện trên xe giấu nhiều vũ khí quân dụng.\r\n\r\n

(ĐSPL) - Kiểm tra một xe khách lưu thông qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng phát hiện trên xe giấu nhiều vũ khí quân dụng.

Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, ngày 30/6, trên tuyến QL1A đi quan địa bàn phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, phát hiện xe khách BKS 76B -00.317 thuộc Công ty Xe khách Chín Nghĩa (trụ sở tại tỉnh Quảng Ngãi) có biểu hiện nghi vấn nên Tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Nhiều vũ khí quân dụng được phát hiện trên xe khách (Ảnh minh họa)

Theo báo Công lý, qua kiểm tra đã phát hiện trên xe chở 3 bao tải và 5 thùng gỗ đựng vũ khí quân dụng. Theo khai nhận của tài xế Nghĩa (41 tuổi, trú Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) số hàng này được nhận vận chuyển từ Hà Nội và không có giấy tờ.

Tại thời điểm kiểm tra, số vũ khí quân dụng này không có lệnh vận chuyển, không có người áp tải. Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với đơn vị chức năng thuộc Quân khu 5 kiểm tra toàn bộ số hàng trên gồm 15 khẩu súng AK đã được tháo kim hỏa, 2 khẩu súng B40, 2 khẩu súng B41, 20 quả lựu đạn.

Theo quy định, tất cả số vũ khí này khi vận chuyển phải có lệnh vận chuyển, có người áp ải, vận chuyển bằng xe chuyên dụng, xe khách không có chức năng vận chuyển những hàng hóa đặc thù này.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã bàn giao toàn bộ số vũ khí quân dụng trên cho đơn vị điều tra thuộc Quân khu 5 xử lý theo thẩm quyền.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-va-bat-giu-xe-khach-van-chuyen-so-luong-lon-sung-ak-b40-b41-a137643.html