+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vật báu bị lãng quên hơn 3 thế kỷ khi cải tạo quán rượu cũ

    ĐS&PL Người đàn ông may mắn phát hiện vật báu trị giá hơn 12.000 bảng Anh trong quá trình cải tạo quán rượu cũ.

    Theo The Sun, anh David Gorton mới đây quyết định tân trang lại quán rượu Old Cottage do mình làm chủ nhằm đẩy mạnh kinh doanh. Được biết, quán rượu nằm ở thị trấn ven biển Margate (Anh), vốn là một ngôi nhà cổ được xây dựng từ năm 1650, có giá trị bảo tồn cấp II tại địa phương bởi giá trị lịch sử lâu đời.

    phat hien vat bau bi lang quen hon 3 the ky khi cai tao quan ruou cu
    Đồng xu mà người đàn ông tìm thấy khi dọn dẹp quán rượu.

    Trong quá trình cải tạo, người đàn ông vô tình phát hiện kho báu từ thế kỷ 17 ngay dưới sàn nhà. Cụ thể, khi đang dọn dẹp quán rượu bằng máy hút bịu, anh nghe thấy một tiếng động nhỏ giống như tiếng va chạm của kim loại.

    Sau khi đổ hết bụi bẩn ra ngoài, David phát hiện một đồng xu cổ xỉn màu có niên đai từ năm 1658, bên trên in hình nhà chính trị gia nổi tiếng Oliver Cromwell. Ngay sau đó, người đàn ông đã lên mạng tìm hiểu về đồng xu và giá trị hiện tại của nó.

    David cho biết có lẽ ai đó đã đánh rơi đồng xu này từ hơn 3 thế kỷ trước. Hiện, đây là một đồng tiền cổ có giá trị lên đến 12.500 bảng Anh (khoảng 354 triệu đồng). Ngoài đồng xu quý hiếm, anh còn tìm được một vài khẩu súng thần công bằng đá có từ năm 1600 ở chỗ lò sưởi được xây từ thế kỷ 17.

    “Chúng tôi hiện vẫn chưa mang những vật này đi giám định nhưng đó đều là đồ vật cổ nhất mà chúng tôi từng bắt gặp trong cuộc đời. Rất có thể chúng có giá trị không hề nhỏ”, chủ quán rượu Old Cottage chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vat-bau-bi-lang-quen-hon-3-the-ky-khi-cai-tao-quan-ruou-cu-a538033.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan