+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vật lạ hình đầu thú, nghi cổ vật văn hóa Sa Huỳnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc tham gia huấn luyện, anh Long bất ngờ phát hiện một vật lạ có hình đầu thú nghi là trang sức cổ thời văn hóa Sa Huỳnh.

    Trong lúc tham gia huấn luyện, anh Long bất ngờ phát hiện một vật lạ có hình đầu thú nghi là trang sức cổ thời văn hóa Sa Huỳnh.

    Theo báo Người Đưa Tin, vào sáng ngày 23/5, trong lúc tham gia huấn luyện công tác dân quân tự vệ, anh Ngô Hoàng Long, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế bất ngờ nhặt đươc một vật bằng đá có hình thù kỳ lạ, lẫn ở ven đường đất đỏ thuộc thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền.

    Qua miêu tả, vật thể giống chiếc khuyên tai có chiều ngang 6cm, cao khoảng 5cm. Vật có hình thù đối xứng, dáng như đầu thú, mắt giống chiếc lá, phần miệng có lưỡi.

    Hình dáng bên ngoài của vật lạ (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

    Cùng đưa tin, báo VTC News dẫn lời anh Long cho biết thêm, sau khi mang cổ vật về anh đã chụp ảnh và hỏi một người bạn tên Trần Văn Dũng đang công tác tại Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế và được nhận định, vật thể mà anh tìm được có thể là những khuyên tai hình đầu thú của thời đại văn hóa Sa Huỳnh, niên đại cách đây khoảng 2.000 – 3.000 năm.

    Bởi lẽ, nó có những điểm tương đồng với những khuyên tai hình đầu thú của thời đại văn hóa Sa Huỳnh đã tìm thấy ở Quảng Nam và TP. Hồ Chí Minh như: có hình dạng gần giống chữ “T” lật ngược, hai phía là đầu con thú có sừng dài, mặt nhìn về hai phía, mắt được chạm khắc nổi như hình chiếc lá nhỏ, chính giữa là chiếc móc để đeo.

    Báo Tổ Quốc cũng cho hay, khuyên tai đầu thú được coi là một loại trang sức đặc biệt chỉ có ở Đông Nam Á. Đến nay mới chỉ phát hiện được khoảng 100 chiếc, trong đó ở Việt Nam chỉ có khoảng 70 chiếc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vat-la-hinh-dau-thu-nghi-co-vat-van-hoa-sa-huynh-a191176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan