+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vật nghi "cát lợn tiền tỷ" ở Đắk Nông

    • DSPL
    ĐS&PL Mổ lợn đi bán, một người dân ở Đắk Nông đã phát hiện vật thể lạ nặng 1,8 kg trong bụng lợn, nghi "cát lợn quý hiếm".

    Mổ lợn đi bán, một người dân ở Đắk Nông đã phát hiện vật thể lạ nặng 1,8 kg trong bụng lợn, nghi "cát lợn quý hiếm".

    Theo tin tức báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết, khi đang mổ lợn bán thì phát hiện một vật thể lạ trong bụng lợn, nghi "cát lợn". Trước đó, gia đình anh Hảo đã mua con lợn của một hộ dân trên địa bàn với giá 3 triệu đồng, nặng 140kg về làm thịt.

    "Sáng nay, gia đình mổ lợn thì phát hiện vật thể lạ trong bao tử nên lấy ra xem. Khi rửa sạch và cân thì vật thể này nặng gần 1,8 kg và có mùi thơm chứ không giống như mùi ruột lợn bình thường", anh Hảo nói.

    Sau khi phát hiện vật thể lạ, anh Hảo lên mạng tìm kiếm thì thấy đây là "cát lợn" có giá trị rất lớn. Biết tin tìm thấy "cát lợn", một người ở Hà Nội đã gọi điện cho anh Hảo trả giá 1 triệu đồng/lạng, nhưng gia đình chưa bán.

    Phát hiện vật nghi "cát lợn tiền tỷ" ở Đắk Nông. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trước đó, một hộ dân ở tỉnh Quảng Bình cũng phát hiện vật thể lạ nghi cát lợn. Theo báo Quảng Bình, vào sáng ngày 23/2, gia đình anh Hà Quang Vinh (SN 1975, tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, Minh Hóa, Quảng Bình) phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày lợn nái.

    Vật thể lạ này có hình bầu dục, bên ngoài có lông màu xanh rêu, nặng 1,1kg, dài gần 0,3m. Nhiều người trong làng biết tin, đã đến xem và cho rằng đây là "cát lợn" quý hiếm.

    [poll3]1662[/poll3]

    Được biết, nhiều người cho rằng, "cát lợn" hay còn gọi là trư sa, trư bảo, là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của lợn như dạ dày, ruột, mật. Đây là một vị thuốc quý, có giá trị hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vat-nghi-cat-lon-tien-ty-o-dak-nong-a184202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan