+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vật thể lạ nghi "cát lợn tiền tỷ" trong bụng lợn nái 200 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở Quảng Bình vừa phát hiện vật thể lạ nặng hơn 1kg trong dạ dày lợn nái. Nhiều người cho rằng đây chính là "cát lợn" có giá trị tiền tỷ đang được săn lùng.

    Một gia đình ở Quảng Bình vừa phát hiện vật thể lạ nặng hơn 1kg trong dạ dày lợn nái. Nhiều người cho rằng đây chính là "cát lợn" có giá trị tiền tỷ đang được săn lùng.

    Báo Quảng Bình đưa tin, vào sáng ngày 23/2, gia đình anh Hà Quang Vinh (SN 1975, tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, Minh Hóa, Quảng Bình) phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày lợn.

    Vật thể lạ này có hình bầu dục, bên ngoài có lông màu xanh rêu, nặng 1,1kg, dài gần 0,3m. Nhiều người trong làng biết tin, đã đến xem và cho rằng đây là "cát lợn" quý hiếm.

    Chia sẻ với PV báo VTC News, anh Vinh cho biết, con lợn này được anh mua ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cách đây khoảng 7m. Sau thời gian nuôi, con lợn có trọng lượng gần 200kg, nhưng sinh sản không tốt nên gia đình quyết định mổ thịt bán.

    Cũng theo anh Vinh, hiện có người trả giá hàng trăm triệu đồng để mua vật thể lạ nghi "cát lợn" nhưng anh chưa bán.

    Trước đó, vật được cho là "cát lợn tiền tỷ" cũng xuất hiện tại Nghệ An. Theo báo Nghệ An, gia đình sở hữu "cát lợn" được cho có giá trị tiền tỷ là gia đình ông Lương Văn Linh (53 tuổi, xóm 1, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

    Phát hiện vật thể lạ nghi "cát lợn tiền tỷ" trong bụng lợn nái 200 kg. Ảnh: VTC News

    Vào ngày 14/9/2016, gia đình ông Linh có mổ thịt con lợn nái đang nuôi suốt 13 năm. Trong lúc làm thịt, ông Linh đã phát hiện một "vật thể lạ" nằm trong dạ dày con lợn nhưng không để ý. Tuy nhiên, khi một số người hàng xóm cho rằng đây có thể là "cát lợn" có giá trị tiền tỷ dùng để chữa bệnh nên ông Linh đã rửa sạch, phơi khô và cất vào tủ.

    Vật thể được cho là "cát lợn" có hình bầu dục, nặng 0,5kg, bên ngoài có lông trông giống như lông heo được liên kết lại với nhau, màu nâu lẫn đen trắng. Sau khi được phơi khô, "cát lợn" có mùi thơm như thuốc Bắc. Biết tin ông Linh sở hữu "cát lợn", nhiều người đã đến xem và hỏi mua nhưng ông từ chối bán.

    Được biết, nhiều người cho rằng "cát lợn" có giá trị hàng tỷ đồng vì đây là một vị thuốc quý. Tuy nhiên, trả lời báo Lao Động, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - Nguyên chủ tịch TƯ Hội Đông y Việt Nam khẳng định trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn đồng thời không có vị thuốc nào tên cát lợn và cát lợn cũng không có giá trị chữa bệnh.
    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vat-the-la-nghi-cat-lon-tien-ty-trong-bung-lon-nai-200-kg-a182026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan