+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vỉa dầu mới ở khu vực Đông Bắc Bạch Hổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thông tin ban đầu, vỉa dầu mới được phát hiện tại giếng khoan thăm dò Bạch Hổ - 47 (BH-47) sẽ mở ra nhiều tiềm năng cho khu vực này.

    (ĐSPL) – Theo thông tin ban đầu, vỉa dầu mới được phát hiện tại giếng khoan thăm dò Bạch Hổ - 47 (BH-47) sẽ mở ra nhiều tiềm năng cho khu vực này.


    Vào lúc 9h40 ngày 30/11, khi tiến hành thử vỉa đối tượng thứ 2 tại giếng khoan thăm dò Bạch Hổ - 47 (BH-47)Liên doanh dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro đã nhận được dòng dầu tự phun mạnh, không có nước từ đối tượng Mioxen ở chiều sâu 3178-3277m. Áp suất miệng của giếng khoan khá mạnh, báo Dân trí cho biết.

    Theo đánh giá ban đầu, loại dầu phun ra có tỷ trọng trung bình 0,83g/cm3, lưu lượng dầu tính toán là 610m3/ngày, khí 110.000m3/ngày.

    Phó Tổng Giám đốc Địa chất Lê Việt Hải chia sẻ, Liên doanh dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro sẽ chính xác lại cấu tạo địa chất tầng chứa dầu để đánh giá phạm vi phân bố cũng như tính toán lại trữ lượng để có thể tiếp tục khoan giếng thẩm lượng cho khu vực này.

    Để sử dụng cho mục đích khai thác trong tương lai, đơn vị này sẽ cần tiếp tục khoan và thử vỉa. Sau đó, giếng khoan BH-47 sẽ được bảo quản trước khi được đưa vào sử dụng, TTXVN đăng tải.

    Kết quả bất ngờ thu được vào dịp cuối năm tại giếng khoan BH-47 mở ra tiềm năng mới trong công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác khu vực Đông Bắc Bạch Hổ thuộc bể Cửu Long thuộc thềm lục địa Việt Nam.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-via-dau-moi-o-khu-vuc-dong-bac-bach-ho-a172527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan