+Aa-
    Zalo

    Phát hiện virus bại liệt trong nước thải, New York đẩy nhanh tiêm phòng cho người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Bang New York (Mỹ) đẩy nhanh quá trình tiêm phòng chống bại liệt cho người dân sau khi loại virus này được tìm thấy trong nước thải.

    Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã ban bố tình trạng khẩn cấp từ ngày 9/9 (giờ địa phương) nhằm đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng phòng chống bại liệt cho người dân sau khi virus này được phát hiện trong các mẫu nước thải được lấy ở 4 quận, Reuters đưa tin. 

    Hồi tháng 8, virus bại liệt được phát hiện trong các mẫu nước thải được lấy từ quận Nassau của đảo Long Island, giáp ranh với quận Queens của thành phố New York. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, virus bại liệt đã được phát hiện ở các quận Rockland, Cam và Sullivan, tất cả đều nằm ở phía Bắc của New York. 

    Vào tháng 7, trường hợp nhiễm virus bại liệt đầu tiên được xác nhận ở Mỹ trong gần một thập kỷ, xảy ra ở một người lớn ở Rockland County, sở y tế tiểu bang cho biết. 

    phat hien virus bai liet trong nuoc thai new york day nhanh tiem phong cho nguoi dan
    New York đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng chống virus bại liệt cho người dân. Ảnh: Reuters. 

    "Đối với bệnh bại liệt, chúng tôi chỉ đơn giản là không thể tung xúc xắc. Nếu bạn hoặc con bạn không được tiêm chủng hoặc tiêm chủng không đầy đủ, nguy cơ mắc bệnh bại liệt là có thật", Ủy viên Y tế Tiểu bang New York Mary Bassett cho biết trong một tuyên bố. 

    Theo Reuters, bệnh bại liệt có thể gây ra tê liệt không thể hồi phục trong một số trường hợp, nhưng nó có thể được ngăn ngừa bằng một loại vaccine được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1955. Mặc dù không có cách chữa trị nào được biết đến nhưng 3 liều vaccine này sẽ cung cấp khả năng miễn dịch gần như 100%. Mọi người ở các lứa tuổi đều có thể bị nhiễm bệnh, mặc dù virus ảnh hưởng chủ yếu đến trẻ em dưới 3 tuổi. 

    Tình trạng khẩn cấp ở New York sẽ có hiệu lực trong vòng 1 tháng, đến hết ngày 9/10. Quan chức y tế địa phương đặt mục tiêu rằng 90% cư dân sẽ được tiêm chủng. Sở y tế tiểu bang cảnh báo người dân ở thành phố New York, các quận Rockland, Cam, Sullivan và Nassau có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Quận Cam có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất trong số các quận, cần được chú ý với ít hơn 59% người dân được tiêm chủng. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-virus-bai-liet-trong-nuoc-thai-new-york-day-nhanh-tiem-phong-cho-nguoi-dan-a550683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan