+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vụ tràn chất bí ẩn ở vùng biển Baltic ngoài khơi Thuỵ Điển

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng bảo vệ bờ biển Thuỵ Điển mới đây đã báo cáo về một vụ tràn chất bí ẩn ở vùng biển Baltic.

    Ngày 9/6 (giờ địa phương), Lực lượng bảo vệ bờ biển Thuỵ Điển đã thông báo về vụ tràn chất bí ẩn, được phát hiện từ hôm 8/6, ở vùng biển Baltic ngoài khơi Thuỵ Điển. Chất này đã bao phủ bề mặt khoảng 77 km trên biển. 

    Thông tin về vụ việc, lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết: "Hiện chưa xác định được chất bị tràn nhưng đó không phải dầu khoáng và chưa có mối đe doạ nào liên quan tới vấn đề này".

    screen shot 2022 06 10 at 091718
    Chất lạ tràn trên biển Baltic không phải là dầu. Ảnh: Swedish Coast Guard

    Lực lượng chức năng đã lập bản đồ sự cố tràn chất bằng máy bay thu thập thêm mẫu vật để phân tích. Giới chức cho biết họ sẽ không đưa ra bình luận cho đến khi xác định được chất này là chất gì.

    Ngoài ra, một cuộc điều tra về tội phạm môi trường đã được khởi động. Cảnh sát biển thông tin: "Trong số các vấn đề, chúng tôi đang điều tra xem tàu nào đã di chuyển qua khu vực và chở những thứ gì ".

    Ông Jonatan Tholin, người đứng đầu cuộc điều tra của lực lượng bảo vệ bờ biển, nhận xét: "Các loại nhiên liệu mới được vận chuyển trên biển đang ngày càng gia tăng - ví dụ như nhiên liệu sinh học - và khi tiếp xúc với nước, chúng sẽ có tác động khác nhau khiến việc xác định chất đó là phức tạp hơn". 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vu-tran-chat-bi-an-o-vung-bien-baltic-ngoai-khoi-thuy-dien-a540549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan