+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác cá voi nặng hơn 2 tấn dạt vào bờ biển Khánh Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân khu vực bãi biển Tuần Lễ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vừa phát hiện xác một con cá voi nặng hơn 2 tấn, dài gần 5 m dạt vào bờ.

    Người dân khu vực bãi biển Tuần Lễ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vừa phát hiện xác một con cá voi nặng hơn 2 tấn, dài gần 5m dạt vào bờ.

    Xác cá voi hơn 2 tấn dạt vào bờ biển Khánh Hòa - Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Theo Tuổi trẻ Online, trưa 19/6, ông Đặng Thành Hòa - Phó chủ tịch UBND xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh), cho biết khoảng 16h ngày 18/6, người dân khu vực bãi biển Tuần Lễ phát hiện một con cá lớn dạt vào bờ biển.

    Ngay sau khi phát hiện con cá lớn, người dân đã báo đến chính quyền địa phương để tìm hướng xử lý.

    Con cá trôi dạt vào bờ thuộc loài cá voi (ngư dân quen gọi là cá ông), nặng khoảng hơn 2 tấn, có chiều dài gần 5m. Khi dạt vào bờ, con cá này đã chết.

    Theo phó chủ tịch xã Vạn Thọ, khu vực này trước đây cũng đã có nhiều cá voi dạt vào bờ. Những lần như vậy, bà con và chính quyền địa phương đều nhanh chóng chôn cất cá ông theo nghi lễ.

    Người dân sẽ tổ chức nghi lễ chôn cất cá ông theo phong tục địa phương - Ảnh: Tuổi trẻ Online

    Trước đó, ngư dân Cá Mau cũng đã phát hiện xác có voi dài 17m.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 23/2, khi tàu cá mang số hiệu tỉnh Cà Mau khai thác thủy sản trên vùng biển giáp ranh hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu thì nhóm ngư phủ phát hiện xác cá voi, cách cửa biển Bồ Đề của huyện Năm Căn khoảng 13 hải lý.

    Chủ tàu cá là anh Lê Hoàng Thêm đã gọi nhiều đồng nghiệp đang khai thác thủy sản trong khu vực hỗ trợ kéo xác cá vào bờ. Đây là loài cá được nhiều người gọi là "Ông" nên chính quyền địa phương đã lên phương án xử lý vụ việc theo phong tục của ngư dân miền biển.

    Theo ông Lê Văn Hòa, Trưởng ban nhân dân ấp Bỏ Hủ, Chi cục Thủy sản Cà Mau đã hướng dẫn người dân cách xử lý an toàn. Các ngành chức năng đã tiến hành lóc thịt cá mang đi chôn lấp, bộ xương được xử lý hóa chất rồi đưa vào miếu để thờ cúng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-ca-voi-nang-hon-2-tan-dat-vao-bo-bien-khanh-hoa-a280436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan