+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác chiến hạm Nga bị đắm cách đây hơn một thế kỷ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một nhóm các thợ lặn người Phần Lan đã phát hiện ra xác chiến hạm Nga bị đắm khi đang làm nhiệm vụ tuần tra và đặt mìn trong Thế chiến I tại vùng biển Baltic.
    (ĐSPL) – Một nhóm các thợ lặn người Phần Lan đã phát hiện ra xác chiến hạm Nga bị đắm khi đang làm nhiệm vụ tuần tra và đặt mìn trong Thế chiến I tại vùng biển Baltic.
    Tờ Sputnik dẫn tin tức từ nhật báo Helsingin Sanomat (Phần Lan) cho biết, con tàu bị đắm được xác định thuộc lớp Lieutenant Burakov, hoạt động trong Hải quân Nga vào thời Thế chiến I với nhiệm vụ tuần tra, đặt mìn ở biển Baltic.
    Phát hiện xác chiến hạm Nga bị đắm cách đây hơn một thế kỷ

    Tàu khu trục Ispolnitelnyi trong biên chế Hải quân Nga .

    Xác con tàu được một nhóm thợ lặn Phần Lan mới đây phát hiện. Chiến hạm được cho là tàu khu trục Ispolnitelnyi, nằm dưới đáy biển ở khu vực phía Tây của vịnh Phần Lan.
    Các thợ lặn và nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh kỹ thuật số và phát hiện 5 ký tự tiếng Nga ở mạn tàu.
    Jouni Polkko, một thành viên của nhóm nghiên cứu nói: "Xác con tàu dài và hẹp. Điều đó cho thấy chúng được thiết kế để di chuyển với tốc độ cao, nhưng không có khả năng chịu sóng lớn".
    Theo Sputnik, chiến hạm được thiết kế cho Hải quân Nga tại xưởng đóng tàu Forges et Chantiers của Pháp vào năm 1905. Tháng 12/1914, cùng với 7 chiến hạm khác của Nga, Ispolnitelnyi di chuyển vào vùng biển Baltic làm nhiệm vụ đặt mìn, thủy lôi.
    Ngày 12/12/1914, một trận bão lớn xuất hiện và do thiết kế mỏng manh để tăng tốc nên Ispolnitelnyi và chiến hạm mang tên Letuchiy, cùng thuộc lớp khu trục Lieutenant Burakov của Hải quân Nga bị đắm trong vùng biển Baltic.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-chien-ham-nga-bi-dam-cach-day-hon-mot-the-ky-a70347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan