+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác máy bay thời chiến vùi sâu dưới ao nuôi tôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thu gom các bộ phận của chiếc máy bay thời chiến được phát hiện dưới ao nuôi tôm của một hộ gia đình tại tỉnh Bến Tre.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thu gom các bộ phận của chiếc máy bay thời chiến được phát hiện dưới ao nuôi tôm của một hộ gia đình tại tỉnh Bến Tre.

    Những thiết bị của máy bay được tìm thấy. Ảnh: VnExpress

    Trả lời báo TTXVN ngày 27/3, ông Phạm Văn Tứ- Phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) cho biết, hàng chục chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường để tiến hành thu gom các bộ phận của máy bay thời chiến, chưa xác định chủng loại được phát hiện tại ao nuôi tôm của gia đình ông Phan Văn Nhiều (xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại).

    Chia sẻ với báo chí, ông Nhiều cho biết, khoảng 7-8 năm trước, trước khi thu hoạch tôm ông đã phát hiện một số bộ phận kim loại là nhưng không biết là xác máy bay.

    Trục vớt mảnh vỡ máy bay. Ảnh: TTXVN

    Cách đây nửa tháng, một số bộ phận bằng kim loại tiếp tục lộ thiên. Nhiều người đến xem và phỏng đoán là xác máy bay nên ông Nhiều đã thông báo với chính quyền địa phương.

    Báo VnExpress đưa tin, khu vực phát hiện xác máy bay rộng khoảng 100 m2. Do các mảnh vỡ bị vùi sâu dưới lớp bùn ao, nên lực lượng chức năng phải dùng máy xúc đào từng mét đất, sau đó dùng vòi nước rửa, phân loại từng bộ phận.

    Nhiều bộ phận như bánh máy bay, dây dẫn vẫn còn khá nguyên vẹn. Các bộ phận được tìm thấy, rửa sạch và sẽ được chuyển đi phân tích.

    Nhiều chi tiết máy bay được tìm thấy. Ảnh: Thanh Niên

    Trao đổi thêm với Pv báo Thanh Niên, một lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Đại cho biết, do các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên diện rộng nên dự kiến mất vài ngày mới hoàn thành việc thu gom. Hiện, chỉ khẳng định là xác máy bay thời chiến bị rơi, còn chủng loại gì thì phải thu thập thêm thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-may-bay-thoi-chien-vui-sau-duoi-ao-nuoi-tom-a268541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan