+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xe máy nghi của tên cướp ngân hàng bỏ lại trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe máy nghi của nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai được phát hiện trong khu rừng của phân trường Gia Phu, Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xu

    Chiếc xe máy nghi của nghi phạm cướp ngân hàng ở Đồng Nai được phát hiện trong khu rừng của phân trường Gia Phu, Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc).

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 4/9, lực lượng chức năng Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc đã phát hiện và tiến hành xác minh chiếc xe máy nghi là của nghi phạm gây ra vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng HD Bank (đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) bỏ lại.

    Theo đó, chiếc xe được phát hiện trong khu rừng của phân trường Gia Phu, Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc). Địa điểm phát hiện chiếc xe cách nơi đối tượng gây án khoảng 40km, thuộc địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Thuận.

    Hình ảnh nghi can cướp ngân hàng và chiếc xe máy anh ta dùng di chuyển - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chiếc xe máy kể trên có những đặc điểm trùng với chiếc xe mà nghi phạm sử dụng để tẩu thoát sau khi thực hiện vụ cướp tiền tại ngân hàng.

    "Người dân phát hiện chiếc xe, báo cho cơ quan điều tra. Phải giám định mới biết chính xác nó có phải của nghi can hay không" - Báo Vnexpress dẫn lời một điều tra viên cho biết.

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo VOV, trưa 1/9, nam thanh niên khoảng 25 tuổi dáng người gầy, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mặc áo khoác, giả dạng khách vào giao dịch tại ngân hàng trên rồi đe dọa, khống chế nhân viên cướp gần 200 triệu đồng.

    Trụ sở HDBank Gia Ray - nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Thanh Niên

    Lúc này, một nhân viên bấm chuông báo động, nhân viên và bảo vệ cùng lúc chống trả nên tên cướp ôm tiền chạy ra ngoài. Bảo vệ vung ghế ném theo khiến cửa kính cường lực ở cửa ra vào vỡ tung tóe. Khi ra đến cửa, tên này va phải người đi đường, rơi lại cọc tiền khoảng 90 triệu đồng.

    Trên đường bỏ chạy, nghi can gây tai nạn một học sinh trên đường và đánh rơi hơn 40 triệu đồng. Số tiền nghi phạm cướp được theo phía ngân hàng trình báo là 20,5 triệu đồng.

    Theo báo Tuổi trẻ, trưa 1/9, Ngân hàng HDBank phát đi thông cáo cho biết Ngân hàng không có thiệt hại về người và tài sản vì toàn bộ tài sản và các rủi ro hoạt động của ngân hàng đã được mua bảo hiểm đầy đủ. Thời điểm tên cướp thực hiện hành vi táo tợn, ngân hàng không có khách và chuẩn bị nghỉ trưa.

    "Trưa cùng ngày, có một đối tượng giả dạng là khách hàng đã táo tợn dùng vũ khí giả và vật nghi trái nổ tự chế khống chế giao dịch viên, buộc giao cho hắn số tiền trên quầy khoảng hai mươi triệu đồng. Trong khi đó, một giao dịch viên khác đã kịp thời bấm chuông báo động, nhân viên và bảo vệ ngân hàng quyết liệt chống trả, tên cướp đã bỏ chạy ôm theo số tiền trên quầy. Sau khi sự việc xảy ra, Công an thị trấn Gia Ray đã có mặt tại hiện trường và tíchcực điều tra, xử lý", HDBank cho biết.

    Đồng thời NH HDBank cũng cho biết đã khen thưởng nhân viên và bảo vệ ngân hàng vì đã dũng cảm đối mặt với tên cướp có vũ khí và chất nổ để bảo vệ tài sản của Ngân hàng, tính mạng của cán bộ, nhân viên tại quầy giao dịch. Đồng thời, ngân hàng này cũng kiến nghị cơ quan công an tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn để các doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xe-may-nghi-cua-ten-cuop-ngan-hang-bo-lai-trong-rung-a200969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan