+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xe tải "luồng xanh" chở người nghi mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Kiểm tra xe tải "luồng xanh" có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện ngoài tài xế còn có 3 người trốn trong cabin và thùng xe, trong đó có 1 người nghi mắc COVID-19.

    Báo Tiền Phong cho biết vào khoảng 3h ngày 12/9, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành số 6 tỉnh Kiên Giang (ở cuối tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc xã Giục Tượng, huyện Châu Thành) đã yêu cầu xe tải BKS-79C 059.02 (có đăng ký luồng xanh), do tài xế Nguyễn Hữu Kiệt (42 tuổi) ngụ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận điều khiển, dừng xe để khai báo y tế.

    Tại đây, tài xế Kiệt cho biết trên xe không có người. Tuy nhiên, thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ kiểm soát đã tiến hành kiểm tra trên cabin và sau thùng xe tải. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện có 3 người khác là Dương Minh Phước (32 tuổi), Phan Quang Hồng Thuyết (30 tuổi) và Hoàng Văn Nam (36 tuổi) cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa đang trốn trong cabin và thùng xe. Được biết, cả 3 người này đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    xe luong xanh cho nguoi nghi mac covid 191
    4 người Kiệt, Phước, Thuyết và Nam được cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Theo báo Người lao động, tài xế Kiệt cho biết trước đó đã từng chở thêm người trên xe nhưng bị chốt kiểm soát buộc quay đầu trở về nơi xuất phát, nên lần này, Kiệt đã khai gian đi một mình và yêu cầu những người còn lại nằm trốn trong cabin và thùng xe để qua mắt lực lượng chức năng.

    Được biết, Kiệt và Nam đều là tài xế, còn Phước và Thuyết đi theo làm nhiệm vụ bốc vác hàng hóa. Cả 4 người này đều đi cùng xe tải "luồng xanh" xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa đến nhận trái cây đưa lên xe tải tại TP Phan Rang (Ninh Thuận) rồi chở thuê cho các chủ hàng đến TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tiêu thụ.

    Sau khi lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát, Nam (người trốn ở phía sau thùng xe tải) bị nghi mắc COVID-19. Hiện 4 người này đã được Công an huyện Châu Thành phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện đưa đi cách ly y tế tạm thời để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định đối với Nam, sau đó tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xe-tai-luong-xanh-cho-nguoi-nghi-mac-covid-19-a512990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan