+Aa-
    Zalo

    Phát hoảng khi nhận thông báo thu phí rác sinh hoạt hơn 120 triệu từ UBND phường

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tờ thông báo của UBND Phường thì doanh nghiệp N.L.H. (Phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) phải đóng phí rác thải sinh hoạt cao gấp 40 lần của năm trước.

    Theo tờ thông báo của UBND Phường thì doanh nghiệp N.L.H. (Phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) phải đóng phí rác thải sinh hoạt cao gấp 40 lần của năm trước.

    Mới đây, doanh nghiệp N. L. H. đóng tại tổ 3A (phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhận được giấy thông báo của UBND phường về việc đóng tiền phí rác thải sinh hoạt năm 2018.

    Trước thắc mắc của anh H. (Quản lý doanh nghiệp), trao đổi với Tri thức trẻ cán bộ phường Yết Kiêu cho hay: "Cái này do quyết toán bên Phòng tài chính". Chủ doanh nghiệp này cho biết thêm, không biết phường căn cứ vào đâu đưa ra con số 22m3 rác cho một tháng.

    Được biết, năm ngoái doanh nghiệp của anh H. chỉ phải đóng 3 triệu cho cả năm. Nếu năm nay theo như thông báo của phường thì phải đóng đến hơn 120 triệu.

    Hóa đơn thu phí rác thải năm 2018 của công ty lên tới 121.632.000 đồng - Ảnh: Tri thức trẻ

    Hiện doanh nghiệp anh H. chỉ có hai nhà hàng hoạt động kinh doanh ăn uống. Trong đó, một nhà hàng gần như không có khách, có tháng chỉ hòa hoặc phải bù lỗ. Lượng nhân viên làm việc cũng không nhiều.

    Khi được hỏi về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Đức, Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu thông tin, để có quyết định thông báo đến các hộ gia đình, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các Phòng tài chính, Thuế, đơn vị trúng thầu, đơn vị Quản lý đô thị của thành phố phải thẩm định khối lượng.

    Mỗi khối rác xả ra đều có giá nhưng vị lãnh đạo không nhớ được cụ thể là bao nhiêu.

    Theo vị lãnh đạo phường này, hiện bản thông báo mới được phát tạm thời chứ chưa thu. Trong khi cuối bản thông báo, UBND phường này có đề nghị các doanh nghiệp hoàn thành việc nộp tiền trước ngày 30/8 về bộ phận kế toán phường.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-khi-nhan-thong-bao-thu-phi-rac-sinh-hoat-hon-120-trieu-tu-ubnd-phuong-a239540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan