+Aa-
    Zalo

    Phát hoảng vỏ kẹo bên trong chai nước ngọt Samurai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mua 10 chai nước ngọt đủ loại của hãng Coca Cola về sử dụng, anh Quân bất ngờ phát hiện một chai nước Samurai có vỏ kẹo bên trong.

    (ĐSPL) - Mua 10 chai nước ngọt đủ loại của hãng Coca Cola về sử dụng, anh Quân bất ngờ phát hiện một chai nước Samurai có vỏ kẹo bên trong.

    Phản ánh đến báo Đời sống và Pháp luật, anh Tống Quân (Khương Trung, Hà Nội) cho biết: Cách đây 3 tuần, trong một buổi liên hoan gia đình, em gái anh Quân có mua 10 chai nước ngọt đủ loại của hãng Coca Cola về sử dụng. Tuy nhiên, do không dùng hết nên anh Quân cất những chai nước ngọt còn dư vào tủ lạnh, trong đó có một chai Samurai hương dâu.

    Mấy ngày sau, cô con gái của anh Quân mang chai nước Samurai hương dâu loại vỏ thủy tinh ra uống thì phát hiện trong đó có vỏ kẹo bên trong. Quá bất ngờ, anh Quân liền thông báo cho phía Coca Cola về trường hợp của mình. Theo đó, anh Quân giữ nguyên chai nước ngọt, không mở nắp, và cất chai nước ngọt đó đi.

    Phát hoảng vỏ kẹo bên trong chai nước ngọt Samurai

    Vỏ kẹo bên trong chai nước Samurai.

    Khi tiếp nhận được thông tin phản ánh từ phía khách hàng, phía Coca Cola đã cử người tới gia đình anh Quân. Tuy nhiên, anh Quân cho biết: “Khi nhân viên công ty Coca Cola tới, họ đã không giải thích thỏa đáng cho tôi biết nguyên nhân tại sao lại xuất hiện vỏ kẹo trong chai nước ngọt Samurai, mà những người này chỉ muốn thu hồi sản phẩm về hòng hủy bằng chứng. Vì thế tôi không chấp nhận giao chai nước cho hai nhân viên Coca Cola”.

    Sau buổi làm việc bất thành với người đại diện công ty Coca Cola, anh Quân đã phản ánh về trường hợp của mình đến một số cơ quan báo chí. Tuy nhiên, câu trả lời của vị Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca - Cola Đông Dương khiến Quân vô cùng bức xúc.

    Phát hoảng vỏ kẹo bên trong chai nước ngọt Samurai

    Chai nước ngọt vẫn trong thời gian sử dụng.

    Trả lời trên tờ Petrotimes về nguyên nhân xuất hiện vỏ kẹo trong chai nước ngọt Samurai, vị giám đốc này nói: "Không thể xác định được vì sao chai nước lại có vỏ kẹo bên trong..."

    Cũng theo lời vị Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca Cola Đông Dương, khi nhân viên của hãng tiếp xúc chai nước, quan sát bằng mắt thường cho thấy, nắp chai có hiện tượng bị cạy. Nhiều khả năng người nào đó cố ý mở nắp và nhét vỏ kẹo vào bên trong rồi vu cho nhà sản xuất.

    Chiều ngày 1/8, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, anh Quân cho biết: “Coca Cola là một công ty lớn, có thể nói là đứng đầu trong ngành sản xuất nước ngọt ở Việt Nam. Vì thế, khi có một sự cố xảy ra với sản phẩm của mình, Coca Cola phải có trách nhiệm giải thích cho người tiêu dùng được rõ nguyên nhân vì sao lại có vỏ kẹo trong chai nước ngọt. Coca Cola đổ lỗi cho khách hàng là cậy nắp chai bỏ vỏ kẹo vào trong, như vậy là vu cáo, tôi không thể chấp nhận được”.

    Theo đó, anh Quân cam kết rằng chai nước ngọt Samurai chưa từng bị tác động như cậy nắp từ lúc gia đình anh mua về. Đồng thời, anh sẵn sàng mang chai nước đi kiểm tra xem nắp chai đã bị tác động như mở, hay cậy nắp để chứng minh rằng chai nước của mình còn nguyên vẹn.

    Phát hoảng vỏ kẹo bên trong chai nước ngọt Samurai

    Theo anh Quân, nắp chai vẫn còn nguyên vẹn từ lúc gia đình anh mua về.

    Nói về nguyên nhân không đồng ý cho phía Coca Cola thu hồi sản phẩm về kiểm tra, anh Quân cho biết: “Tôi chỉ đồng ý cho phía Coca Cola thu hồi sản phẩm khi phía Coca Cola cử người đại diện tới cùng tôi lập biên bản và mang chai nước tới một đơn vị độc lập thứ 3, không phải của Coca Cola để kiểm tra. Còn việc nhân viên Coca Cola đến đòi thu hồi sản phẩm về tôi không đồng ý. Vì nếu họ mang về, họ tiêu hủy hay làm gì với chai nước của tôi thì tôi làm sao biết được”.

    Sáng ngày 2/8, trao đổi với ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca - Cola Đông Dương, ông Mỹ xác nhận: “Sự việc này đã xảy ra được vài tuần rồi. Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, công ty đã cử bộ phận chuyên xử lý phản ánh đến tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng”.

    Tuy nhiên, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho rằng: “Sự việc đang trở nên bế tắc, khi muốn biết chính xác sự việc như thế nào cần phải có một cơ quan kiểm nghiệm thì mới biết việc gì đang xảy ra. Nhưng khách hàng lại không muốn làm việc đó, khi công ty đề nghị đưa sản phẩm đó về kiểm định hoặc kiểm định qua bên thứ ba chẳng hạn thì khách hàng lại không đồng ý”.

    Trước bức xúc của anh Quân về câu trả lời của ông Nguyễn Khoa Mỹ với báo chí khi ông Mỹ cho rằng khách hàng cố tình cậy nắp chai và nhét vỏ kẹo vào trong, ông Nguyễn Khoa Mỹ khẳng định: “Tôi không nói như thế, tôi vẫn nhớ như in tôi đã trả lời rằng, từ cảm quan bằng mắt thường tôi công nhận có hiện tượng đó, tức vỏ kẹo trong chai nước Samurai. Theo đó, nắp chai có dấu hiệu lõm. Nhưng tôi không bảo khách hàng cậy lên.

    Hãy đừng để cảm quan đó dẫn đến bất kỳ kết luận nào cả, sẽ rất sai khi cho rằng đây là lỗi của khách hàng và cũng đừng vì cảm quan đó mà cho rằng đây là lỗi của doanh nghiệp. Vì thế, chúng ta phải cần một cơ quan điểm định. Tôi không thể hồ đồ đổi lỗi cho khách hàng được”.

    Trước thông tin anh Quân chỉ đồng ý mang chai nước đi kiểm định khi phía Coca Cola cử nhân viên đến lập biên bản và mang tới cơ quan độc lập thứ 3, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho biết: “Chúng tôi sẽ liên hệ lại với khách hàng, sang đầu tuần sau, thứ hai chúng tôi sẽ lập tức cử người tới làm việc với anh Quân”.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

    Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-vo-keo-ben-trong-chai-nuoc-ngot-samurai-a44162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan